Dòng sự kiện:
Hatico Hà Tĩnh: Hội thảo du học Đài Loan
14/12/2017 22:20:40
Chiều 12/12/2017, tại TP. Hà Tĩnh, Trường Đại học Thánh Gioan (St. John’s University) Đài Loan phối hợp Công ty Tư vấn và Đào tạo Hà Tĩnh (Hatico) tổ chức Hội thảo du học Đài Loan.

Tham dự Hội thảo, có GS. Tăng Cấm Thành – Giám đốc Trung tâm đào tạo và quản lý sinh viên quốc tế Đài Loan; Công ty Hatico và gần 150 giáo viên, học sinh đến từ một số trường THPT trong tỉnh Hà Tĩnh.

Trong thời gian qua, Công ty Hatico đã có nhiều khởi sắc, được các cơ quan quản lý đánh giá và xếp loại là đơn vị lá Cờ đầu trong công tác Tư vấn du học của tỉnh nhà và của toàn quốc. Năm 2015, Công ty được người tiêu dùng và Báo Người Tiêu dùng Việt Nam bình chọn là 1 trong 20 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam; năm 2016 Công ty được bình chọn vào top 50 doanh nghiệp tiêu biểu của Khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Tháng 10 năm 2017, Công ty là một trong 9 đơn vị của cả nước được nhận “Giải cầu vàng thế giới” tổ chức trao giải tại Hàn Quốc. Ngoài ra, Công ty được sự tin tưởng từ phía đối tác và phụ huynh học sinh.

Bà Lê Thị Bích, phó giám đốc Công ty Hatico

“Đến nay, Công ty chúng tôi đã liên kết với gần 50 trường đại học danh tiếng tại Nhật Bản và hơn 30 trường đại học tại Hàn Quốc, Úc...nổi bật như Học viện nhật ngữ asahi ở Tokyo, Học viện nhật ngữ Wakaba, Học viện nhật ngữ Kasuga ở KOBE, Cao đẳng phúc lợi cộng đồng HIROSHIMA, Trung tâm văn hóa ngôn ngữ quốc tế ICLC, Trường quốc tế Yamate.. các trường tại Hàn Quốc gồm: Pv: Gyeongju University, CĐ ngoại ngữ Youngnam, CĐ Pohang, ĐH WonkwangVisa thẳng, ĐH kangnam, ĐH Dongguk, Đh nữ sinh Duksung,  ĐH Konkuk,Hàng năm, công ty đã tư vấn làm thủ tục cho hàng trăm học sinh đã tốt nghiệp THPT du học tại các nước. Tính đến nay, Công ty đã có hàng nghìn du học sinh sang học tập tại các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc” bà Lê Thị Bích, phó giám đốc Công ty Hatico chia sẻ.

Từ uy tín của Công ty Hatico, Trường Đại học Thánh Gioan (St. John’s University) Đài Loan đã sang Việt Nam để liên kết, hợp tác, đào tạo trình độ đại học cho sinh viên Hà Tĩnh. Tại buổi Hội thảo, Gs. Tăng Cấm thành - Giám đốc Trung tâm đào tạo và quản lý sinh viên quốc tế của Trường Đại học Thánh Gioan (Đài Loan) báo cáo quá trình hình thành và phát triển của nhà trường; chất lượng đào tạo và các ngành nghề mà nhà trường đã đào tạo thành công trong nhiều năm qua. Những kết quả đó của nhà trường đã góp phần quan trong đưa đất nước Đài Loan trở thành một trong những con rồng của Châu Á.

GS Tăng Cấm Thành – Giám đốc Trung tâm đào tạo và quản lý sinh viên quốc tế Đài Loan

GS Tăng Cấm Thành cho biết: “Theo lộ trình, Trường Đại học Thánh Gioan (St. John’s University) Đài Loan sẽ tuyển sinh khai giảng khóa học đầu tiên vào tháng 2/ 2018. Sau đó Trường tiếp tục tuyển sinh các khóa học tiếp theo. Mỗi khóa học được đào tạo 4 năm, chủ yếu các ngành: chế tạo tự động hóa và tổ hợp cơ điện; công nghệ máy tính và cơ khí; công nghệ điện cơ,… Những ngành học này chủ yếu giành cho các sinh viên nam. Các sinh viên nữ, sẽ được tham gia học tập các ngành học phù hợp tại một số trường Đại học thuộc thủ đô Đài Loan”.

Cùng nhau hợp tác và phát triển

Các sinh viên sẽ được đào tạo kiến thức tổng hợp về kỹ thuật thực hành chuyên nghiệp, trang bị kiến thức giúp ích trong việc cạnh tranh tìm việc và phát triển sự nghiệp tương lai; nửa năm học tập trên lớp, nửa năm thực hành tại nhà máy, công xưởng. Quá trình thực tập được đơn vị nhận SV thực tập trả lương tương đương 4.200 USD/6 tháng. Ngoài ra, sinh viên còn tranh thủ giành thời gian làm thêm ngoài giờ để tăng thu nhập.

Trong quá trình diễn ra Hội thảo, nhiều học sinh đã đặt những câu hỏi khá thú vị đối với lãnh đạo Trường Đại học Thánh Gioan (Đài Loan) và lãnh đạo công ty Hatico. Với mức học phí rất rẻ cùng nhiều ngành học mới phù hợp với sinh viên nông thôn Hà Tĩnh, hy vọng các bạn trẻ nam, nữ ở Hà Tĩnh sẽ có cơ hội lựa chọn đất nước Đài Loan giàu đẹp để trải nghiệm, học tập và tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp đại học.

Theo đó, lớp học tiếng Đài Loan đầu tiên sẽ được khai giảng vào sáng 18/12/2017 tại Công ty Tư vấn và Đào tạo Hà Tĩnh, sau đó tháng 2/2018 sẽ làm thủ tục sang Đài Loan.

Quốc Hoàn - Linh Hải

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến