HDBank chuyển nhượng 49% cổ phần HDFinance cho tập đoàn Nhật Bản
03/04/2015 12:24:15
ANTT.VN – Thống đốc NHNN vừa có quyết định chấp thuận HDBank chuyển nhượng 49% cổ phiếu tại Công ty tài chính HD Finance cho đối tác là Tập đoàn tài chính Credit Saison đến từ Nhật Bản.

Tin liên quan

Cũng tại quyết định trên, Thống đốc chấp thuận thay đổi hình thức pháp lý của HDFinance từ Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên thành Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên.

Trong đó, Credit Saison nắm giữ 49% cổ phần tại HDFinance, và HDFinance được đổi tên thành HD SAISON Finance. Còn 50% cổ phần tại công ty tài chính này do ngân hàng HDBank nắm giữ, và 1% là do Công ty cổ phần chứng khoán Sài Gòn (SSI) nắm giữ.

HDFinance được đổi tên thành HD SAISON Finance.

NHNN cũng đồng thời đồng ý đổi tên chi nhánh Hà Nội của HDFinance thành Công ty Tài chính TNHH HD SAISON - Chi nhánh Hà Nội.

Với sự hợp tác này, HD SAISON Finance sẽ cung cấp cho thị trường Việt Nam các sản phẩm dịch vụ như thẻ tín dụng, thẻ trả trước, sản phẩm cho vay. Mục tiêu phát triển của HD SAISON Finance là trở thành công ty tài chính bán lẻ số một tại Việt Nam.

HDFinance tiền thân là Công ty TNHH MTV Tài chính Việt Société Générale (SGVF), thành lập năm 2007, là công ty tài chính phi ngân hàng 100% vốn nước ngoài đầu tiên được NHNN cấp giấy phép hoạt động với vốn đầu tư 520 tỷ đồng. Năm 2013, HDBank mua lại SGVF và đổi tên công ty này thành Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân Hàng TMCP Phát Triển TPHCM (HDFinance).

Trong khi đó, đối tác chiến lược của HDFinance là Credit Saison Co., Ltd. tiền thân là công ty dịch vụ tài chính Nhật Bản thuộc tập đoàn tài chính Mizuho Financial Group. Credit Saison được thành lập năm 1946 và bắt đầu phát hành thẻ tín dụng từ năm 1982, hiện tại tập đoàn này là 1 trong 3 nhà phát hành thẻ tín dụng lớn nhất tại đất nước mặt trời mọc.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến