Dòng sự kiện:
Hé lộ danh sách 3 HLV và 3 cầu thủ tranh giải xuất sắc nhất năm 2017
23/09/2017 09:05:02
FIFA đã chính thức công bố danh sách rút gọn HLV xuất sắc nhất và trong đó không có tên HLV Mourinho.

Theo báo Dân trí, mùa giải vừa qua, HLV Mourinho đã giúp MU giành 3 danh hiệu là Siêu cúp Anh, League Cup và Europa League nhưng điều đó vẫn chưa thể giúp ông lọt vào danh sách rút gọn giải HLV xuất sắc nhất thế giới của FIFA.

Theo công bố của cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá thế giới, ba người đua tranh giải này là Massimiliano Allegri, Antonio Conte và Zinedine Zidane.

Ba HLV Allegri, Conte, Zidane lọt vào danh sách rút gọn giải HLV xuất sắc nhất FIFA

Massimiliano Allegri đã giúp Juventus giành chức vô địch Serie A lần thứ 6 liên tiếp và lọt vào trận chung kết Champions League, còn Antonio Conte đã vực dậy Chelsea từ đống đổ nát và xuất sắc giành chức vô địch Premier League.

Zinedine Zidane đã mang về cho Real Madrid 2 danh hiệu lớn là Champions League và La Liga. Ngoài ra, đầu mùa này, ông cũng giúp Los Blancos giành siêu cúp Tây Ban Nha và siêu cúp châu Âu.

Năm ngoái, dù giúp Real Madrid vô địch Champions League nhưng HLV Zidane vẫn về nhì sau Claudio Ranieri ở cuộc bầu chọn HLV xuất sắc nhất thế giới.

Danh hiệu HLV xuất sắc nhất thế giới sẽ được công bố trong đêm Gala vào ngày 23/10.

Cũng trong ngày 22/9, FIFA đã công bố ba cái tên vào vòng bình chọn cuối cùng cho giải thưởng cá nhân cao quý nhất năm 2017.

Nguồn tin trên báo VnExpress cho biết, ba cầu thủ trong danh sách trên lần lượt là Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Neymar.

Neymar, Ronaldo, Messi đua tranh giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới

Ronaldo, đương kim chủ nhân danh hiệu "The Best", có mùa giải 2016-2017 thành công khi đoạt cú đúp cùng Real Madrid: vô địch La Liga và bảo vệ ngôi vương ở Champions League. Siêu sao người Bồ Đào Nha nhờ đó tiếp tục được coi là ứng viên sáng giá nhất cho giải thưởng cá nhân cao quý của FIFA năm nay.

Đối thủ số một của Ronaldo một thập kỷ qua, Messi, chỉ có một danh hiệu tập thể trong mùa 2016-2017, đó là chức chiếc Cup Nhà vua. Tuy nhiên, chân sút 30 tuổi lại có danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu, sau khi lập công tới 37 lần tại La Liga mùa trước.

Siêu sao người Argentina cũng ghi điểm thêm nhờ phong độ ấn tượng trong giai đoạn đầu mùa 2017-2018. Messi có 12 bàn sau 8 trận, trong đó có 9 pha lập công tại La Liga. Trong khi đó, Ronaldo bị treo giò ở bốn vòng đầu tiên. Tại trận đầu tiên ra sân ở La Liga, cựu cầu thủ Man Utd chơi vô duyên, khiến Real thua Betis 0-1 ngay trên sân nhà.

Neymar là cái tên thứ ba trong danh sách. Ngôi sao người Brazil là người dẫn dắt hàng công Barca mùa trước, mỗi khi Messi vắng mặt. Anh cũng ghi dấu ấn trong cuộc lội ngược dòng lịch sử trước PSG tại vòng 1/8 Champions League bằng một cú đúp.

Tại lễ trao giải năm 2016, Ronaldo, Messi và Griezmann lần lượt chiếm ba vị trí dẫn đầu. Neymar xếp thứ tư, ngay trên Luis Suarez và Gareth Bale.

Lễ trao giải "The Best" 2017 sẽ diễn ra ngày 23/10 tại London, Anh. Bên cạh ba cầu thủ hay nhất, FIFA cũng công bố ba thủ môn giỏi nhất năm 2017 là Gianluigi Buffon, Keylor Navas và Manuel Neuer.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến