Dòng sự kiện:
Hé lộ 'danh tính' 3 cây 'quái thú' trên xe bị bắt khi đang vận chuyển
02/04/2018 15:10:32
Quan sát kích thước và lá cây của 1 trong 3 cây cổ thụ “quái thú” còn sót lại, một kiểm lâm viên nhận định đây có thể là cây đa cổ thụ có tuổi đời hơn 50 năm tuổi.

Theo đó, sau khi bị xử phạt, 3 cây cổ thụ có hình dáng “quái thú” được để tạm lại trên một bãi đất trống dọc đường tránh Huế, thuộc tổ 5, TT Phú Bài, TX. Hương Thủy (Thừa Thiên –Huế).

Cả 3 cây "quái thú" bị giữ lại đều có kích thước lớn.

Theo, nhà giáo ưu tú Đỗ Xuân Cẩm, chuyên gia thực vật học, nguyên giảng viên trường Đại học Nông lâm Huế nhận định: “Thông qua báo đài, tôi có nghe thông tin về việc bắt được 3 cây cổ thụ trên QL1A đoạn qua tỉnh Thừa Thiên – Huế. Nhiều người nói là cây đa nhưng rất khó nhận định bởi có rất nhiều loại đa, hơn nữa các cây hầu như không còn lá, thân cây lại được bọc kĩ bằng vải. Việc xác định độ tuổi của cây thì dựa vào đường kính của nó, cây có đường kính lớn thì thường có độ tuổi cao”.

Dựa vào một số chiếc lá còn sót lại, nhiều người cho rằng đây là cây đa.

Đến hôm nay ngày 4/2, các kiểm lâm viên của Hạt Kiểm lâm TX Hương Thủy (Thừa Thiên –Huế) đã tiến hành về kiểm tra, xác minh 3 cây cổ thụ.

Sáng nay, Hạt Kiểm lâm TX. Hương Thủy đã cho người về kiểm tra.

Bước đầu, một kiểm lâm viên nhận định, cây cổ thụ trên có thể là cây đa dựa vào việc quan sát một số lá cây còn sót lại. Vị này cũng nhận định, với kích thước “quái thú” như trên thì cả 3 cây này đều phải có tuổi đời hơn 50 tuổi.

Bước đầu, một kiểm lâm viên nhận định đây có thể là cây Đa cổ thụ hơn 50 tuổi.

Trước đó, như tin đã đưa, vào khoảng 18h15 ngày 30/3 Trạm CSGT Phú Lộc đã phát hiện và bắt giữ 3 xe tải và xe đầu kéo chở cây khủng lưu thông theo hướng Nam - Bắc. 

Tiến hành kiểm tra, các xe vi phạm lỗi quá khổ quá tải. Bước đầu các tài xế khai chở những cây trên cho Công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn đóng tại TP Đồng Hới (Quảng Bình).

Sau khi bị xử phạt, 3 cây cổ thụ có hình dáng “quái thú” được các tài xế để tạm lại trên một bãi đất trống dọc đường tránh Huế, thuộc tổ 5, TT Phú Bài, TX. Hương Thủy (Thừa Thiên –Huế). Do không có bạt để che chắn cho các cây dưới thời tiết nắng nóng, một người dân sống gần khu vực đã được thuê để tưới nước cho các cây này.

Đình Tuấn - Phi Hoàng

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến