Dòng sự kiện:
Hệ thống PCCC chung cư Westa chưa nghiệm thu: Nghìn người dân sống trong sợ hãi
26/10/2015 09:45:02
ANTT.VN – Hàng ngày, người dân ở chung cư Westa (Mỗ Lao – Hà Đông) vẫn luôn sống trong lo âu và sợ hãi vì hệ thống PCCC của chung cư này vẫn chưa được nghiệm thu.

Tin liên quan

Sau khi báo ANTT.VN có loạt bài phản ánh về việc “đầu cơ” điện ở chung cư Westa do Công ty Cổ phần COMA 18 làm chủ đầu tư, thì người dân ở đây mới được mua điện theo các thang bậc của ngành điện. Song niềm vui ngắn chẳng tày gang, việc được mua điện đúng giá đã được giải quyết nhưng dân cư sống tại Westa luôn nơm nớp lo sợ.

Phản ánh với báo ANTT.VN, chị M (một người dân sống ở Westa) cho biết: “Cả một năm trời, hàng trăm hộ dân ở đây bị móc túi mà chúng tôi đâu có biết. Chỉ khi báo chí vào cuộc, phanh phui mánh khóe của họ thì chúng tôi mới được mua điện theo đúng giá của nhà nước. Tuy nhiên, ngoài việc phải mua điện với giá “chát”, thì hệ thống PCCC ở đây mới là điều khiến chúng tôi càng lo sợ. Chúng tôi ở đây cả năm trời mà hệ thống PCCC không được hoàn thiện. Chỉ đến khi xả ra vụ cháy ở Xa La, chủ đầu tư mới vội vã lắp hệ thống PCCC, nhưng chưa được nghiệm thu”.

Hàng trăm hộ dân ở chung cư Westa hàng ngày vẫn thấp thỏm lo sợ vì hệ thống PCCC chưa được nghiệm thu

Trước đó, chiều ngày 4/9, nhóm phóng viên đã có buổi làm việc với ông Bùi Quang Đông giám đốc ban quản lý chung cư Westa của Coma18. Ông Đông thừa nhận việc hệ thống PCCC chưa sử dụng được và cho rằng: “Đến này chưa hoàn thành hệ thống PCCC là do cư dân chưa về ở hết, chúng tôi sẽ cố gằng hoàn thiện hệ thống này vào khoảng cuối năm 2015”.

Cũng theo ông Đông vì dự án này chủ đầu tư bán thô nên việc hoàn thiện thi công hệ thống PCCC là chưa cần thiết, khi nào chúng tôi bán xong cư dân về ở thì sẽ hoàn thành. “Hiện nay Bộ xây dựng chưa có quy định nào cụ thể về việc bán thô nhà ở chung cư nên rất khó để chủ đầu tư chúng tôi rất khó thực hiện”, ông Đông cho hay.

Theo luật PCCC và Nghị định số 35/2003/ND-CP thì chung cư này thuộc danh mục phải được nghiệm thu của Cục Cảnh sát PCCC trước khi đưa vào sử dụng.

Như vậy chủ đầu tư đã vi phạm nghiêm trọng vì tòa nhà Westa cho đến nay vẫn chưa được nghiệm thu PCCC của Cục cảnh sát PCCC. Thử hỏi nếu có bất trắc xảy ra hỏa hoạn thì sao?.

Nếu không có vụ cháy ở Xa La vừa qua mà căn hộ chưa bán hết thì đến khi nào chủ đầu tư mới chịu hoàn thiện thi công hệ thống PCCC.

Theo phản anh của anh S , một cư dân dọn về sống từ những ngày đầu bức xúc: “Có rất nhiều chuyện vô lý tại khu nhà này, bị hạch sách đủ kiểu, bảo vệ thì bố láo, thái độ rất khó chịu và hay vòi tiền những người lao động và công nhân lên thi công sửa sang cho các hộ gia đình, trong khi chúng tôi là người nộp phí lẽ ra bảo vệ phải luôn nhiệt tình niềm nở với mọi người, nguồn nước ở đây khi lắng lại có màu vàng nên chúng tôi thấy rất lo lắng. Đặc biệt khi mới dọn về nhà tôi phải đóng 5 triệu tiền để thi công điện nước, không hiểu được phí này vẽ đâu ra. Thậm chí trong quá trình thi công một số vật dụng và các phế thải bày la liệt ở hành lang, để lâu cũng chướng mắt nên 4 nhà xung quanh tự bỏ tiền túi góp vào để thuê người dọn hộ”.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến