Dòng sự kiện:
Him Lam và đối tác Nhật Bản chính thức tiếp quản Bamboo Airways
21/06/2023 18:26:36
Ông Nguyễn Minh Hải, CEO Bamboo Airways chia sẻ Bamboo Airways đặt mục tiêu về điểm hòa vốn hoặc có lãi từ năm 2024.

Tại đại hội cổ đông thường niên Bamboo Airways sáng 21/6, danh tính của nhà đầu tư mới tham gia vào hãng hàng không này được chính thức tiết lộ. Nhà đầu tư mới của Bamboo Airways là Tập đoàn Him Lam của ông Dương Công Minh.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng, chủ tọa đại hội cổ đông tiết lộ các nhà đầu tư Nhật Bản sẽ tham gia vào hãng do nhận được lời mời từ phía Him Lam.

Theo đó, hai cựu lãnh đạo Japan Airlines sẽ tham gia vào Japan Airlines, trong đó ông Masaru Onishi, từng làm cựu Chủ tịch hãng bay Nhật Bản, còn ông Hideki Oshima, cựu Giám đốc khối Quan hệ quốc tế và liên minh hàng không của Japan Airlines.

Được biết, đây chính là những người đã cứu Japan Airlines từ một hãng bay lỗ 12 tỷ USD một năm, sau hai năm thành một trong những hãng bay hiệu quả hàng đầu thế giới.

Chuyên gia Nhật Bản sẽ giúp Bamboo Airways thành lập các ủy ban chuyên môn, giúp hãng phát triển chuyên nghiệp, có chiều sâu.

Ông Nguyễn Minh Hải, CEO Bamboo Airways chia sẻ việc tái cấu trúc công ty ở thượng tầng đã xong. Sắp tới, ông và ban điều hành sẽ đưa Bamboo Airways về điểm hòa vốn hoặc có lãi từ năm 2024.

Ông Nguyễn Minh Hải, CEO Bamboo Airways chia sẻ trước cổ đông tại phiên họp thường niên sáng 21/6. Ảnh: BAV

Để Bamboo Airways ngắt mạch thua lỗ, ông Hải cho biết công ty kiên quyết phải đi theo hướng tăng quy mô sản xuất, tăng tàu bay, bởi quy mô đội bay 30 chiếc hiện nay không đảm bảo hiệu quả. Cùng với tăng quy mô sản xuất để tăng doanh thu, Bamboo Airways cũng sẽ chủ động cắt giảm các chi phí. Theo ông Hải, trong quá trình điều hành, ban lãnh đạo công ty sẽ có từng giải pháp cụ thể, trong đó tập trung vào giảm hệ số chi phí trên một ghế cung ứng (CASK).

Quyết tâm của nhà đầu tư mới tại Bamboo Airways là đi theo hướng chuẩn mực quốc tế, công khai, minh bạch hơn.

Nói về khoản lỗ trước thuế khoảng 17.600 tỷ đồng, theo ông Hải, khoản lỗ lớn này xuất hiện sau khi công ty có sự chuyển giao, tham gia của nhà đầu tư mới. "Đây là khoản lỗ của cả một thời kỳ, không phải chỉ riêng năm 2022", ông Hải nói.

Tác giả: Diệu Thanh

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến