Dòng sự kiện:
Hình phạt nào cho người phụ nữ cùng nhân tình đầu độc chồng ở Phú Thọ?
21/04/2022 07:53:06
Cơ quan Cảnh sát điều tra khởi tố người vợ cùng nhân tình đầu độc chồng về tội Giết người theo quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự là có căn cứ, đúng pháp luật, mặc dù nạn nhân không thiệt mạng.

Hình phạt sẽ rất nghiêm khắc vì phạm tội xuất phát từ động cơ đê hèn, bội bạc...

Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Ba (Phú Thọ) vừa ra lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Thị Xuân (SN 1984, trú tại xã Hanh Cù, huyện Thanh Ba) và Lê Đăng Khải (SN 1980, trú tại xã Vĩnh Chân, huyện Hạ Hòa) về hành vi giết người.

Lê Thị Xuân khai tại cơ quan công an rằng cuộc sống vợ chồng với anh Q.V.B (SN 1985) xảy ra nhiều mâu thuẫn và thường xuyên bị chồng đánh đập. Xuân có mối quan hệ tình cảm với Lê Đăng Khải nên bị can và người tình bàn bạc hãm hại anh B.

Xuân 2 lần pha thuốc diệt chuột vào sữa rồi đưa cho chồng uống. Anh B. được được gia đình đưa đi cấp cứu nên giữ được tính mạng và bệnh viện chẩn đoán là ngộ độc hóa chất diệt chuột.

Lê Thị Xuân tại cơ quan công an.

Dưới góc độ pháp lý, Luật sư Đặng Văn Cường, trưởng đại diện văn phòng luật sư Chính Pháp cho rằng, Cơ quan Cảnh sát điều tra khởi tố người vợ cùng nhân tình đầu độc chồng về tội Giết người theo quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự là có căn cứ, đúng pháp luật, mặc dù nạn nhân không thiệt mạng. Hình phạt sẽ rất nghiêm khắc vì phạm tội xuất phát từ động cơ đê hèn, bội bạc, ích kỷ...

Thuốc diệt chuột là loại hóa chất cực độc, hoàn toàn có thể tước đoạt tính mạng của con người nếu như không may uống phải. Các đối tượng trong vụ án hoàn toàn nhận thức được tính chất nguy hiểm của thuốc diệt chuột nhưng vẫn cố ý hoà vào sữa cho nạn nhân uống với mục đích mong muốn nạn nhân tử vong. Hành vi này là lỗi cố ý, là những dấu hiệu cơ bản, điển hình của tội giết người theo quy định tại điều 123 bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

“Đây là hành vi rất đáng lên án, thể hiện sự bội bạc ích kỷ và tàn nhẫn của đối tượng gây án. Điều đáng chú ý, trong vụ án này Xuân có sự giúp sức của nhân tình. Đối tượng không những vi phạm pháp luật về hôn nhân gia đình mà còn đồng phạm để sát hại người chồng. Cơ quan điều tra xử lý hai đối tượng về tội giết người là có căn cứ”-Luật sư Cường phân tích.

Căn cứ vào quy định pháp luật, nạn nhân đã được cứu sống nên các bị can trong vụ án sẽ được áp dụng tình tiết phạm tội chưa đạt theo quy định tại Điều 15 và Điều 57 của Bộ luật Hình sự và hình phạt không quá 20 năm tù.

Luật sư Cường cũng bày tỏ, rất may nạn nhân được cấp cứu kịp thời và giữ được mạng sống, các đối tượng trong vụ án này cũng vì thế không phải đối diện mức hình phạt cao nhất là tử hình. Tuy nhiên, ngoài bản án mà các đối tượng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật thì có lẽ bản án lương tâm cũng sẽ đeo đẳng những con người này đến hết cuộc đời./.

Tác giả: Nguyễn Hiền

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến