Dòng sự kiện:
HLV Kiatisuk: 'Tôi không thể dẫn dắt quân chống lại đội tuyển Thái Lan'
25/09/2017 11:08:05
HLV Kiatisuk Senamuang khẳng định, ông sẽ không dẫn dắt ĐTQG nào khác ngoài đội tuyển Thái Lan vì không muốn chống đối đội bóng quê nhà.

Báo Dân trí đưa tin, trước tin đồn về việc HLV Kiatisuk sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, tại Gala vinh danh bóng đá Đông Nam Á (AFF Awards 2017) diễn ra ở Bali, vị HLV này thẳng thắn tuyên bố: “Tôi không thể cầm quân đội tuyển quốc gia khác ngoài Thái Lan rồi dẫn quân chống lại đội tuyển Thái Lan”.

Trước mắt, việc dẫn dắt một CLB Thái Lan mới là ưu tiên hàng đầu của Kiatiusk.

HLV Kiatisuk: "Tôi không thể dẫn dắt đội nào chống lại đội Thái Lan"

Về phía VFF, trước khi HLV Kiatisuk ra tuyên bố “không dẫn dắt đội tuyển quốc gia ở Đông Nam Á”, khả năng “Sắc” đến Việt Nam không cao. VFF chỉ có thể đáp ứng được mức lương hơn 20.000 USD, đó là khi họ nhận được sự hỗ trợ từ Tổng cục TDTT.

Trong khi đó, nếu muốn mời Kiatiusk thì VFF phải chi hơn 1,4 tỷ đồng một tháng, bao gồm tiền lương phải trả cho các trợ lý của HLV này. Bản thân VFF cũng muốn tìm một HLV châu Âu tầm cỡ, với mục tiêu đưa bóng đá Việt Nam phát triển xa hơn.

Với mức lương đấy, khả năng Kiatisuk trở thành HLV đội tuyển Việt Nam là rất khó xảy ra. Bởi chế độ đãi ngộ mà Kiatisuk từng nhận khi còn làm HLV đội tuyển Thái Lan, so với khả năng chi trả của VFF hiện tại khác biệt nhiều.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) tốn cho “Zico Thái” và các trợ thủ của ông không dưới 1,3 tỷ đồng/tháng (tương đương khoảng 60.000 USD/tháng) khi ông còn dẫn dắt đội bóng đất Chùa Vàng.

Liên quan đến cuộc tìm kiếm thuyền trưởng mới cho đội tuyển Việt Nam, thông tin trên Tri thức trực tuyến cho biết, Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức của HAGL từng không ít lần chỉ trích HLV Hoàng Anh Tuấn. Bầu Đức cho rằng ông Tuấn không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn, chưa từng có thành tích cao ở V.League và chỉ may mắn dự U20 World Cup nhờ bốc thăm phải bảng đấu dễ.

Kiatisak từng thi đấu cho HAGL từ 2002 đến 2006. Sau đó, Kiatisak được bầu Đức cho phép vừa làm HLV kiêm cầu thủ. Huyền thoại người Thái Lan kết thúc mối nhân duyên với HAGL để về quê nhà vào năm 2011.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến