Dòng sự kiện:
HLV Mai Đức Chung: Có thể tồn tại liên minh ngầm ở V.League
30/10/2017 13:50:34
HLV Mai Đức Chung tin rằng Thanh Hóa cần phải nỗ lực hơn, tự cứu mình trong cuộc đua vô địch V.League với những đối thủ như Quảng Nam và Hà Nội FC.

HLV Mai Đức Chung tin rằng V.League có tồn tại chuyện những đội bóng bắt tay với nhau cho một mục đích chung. Ảnh: Thanh Hà.

Chiến thắng 2-0 của Quảng Nam trước SHB Đà Nẵng là tâm điểm vòng 23 V.League diễn ra tối 30/10. Đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức có đầy đủ các hảo thủ, được thi đấu trên sân nhà Hòa Xuân vẫn bất ngờ thua trắng 2 bàn trước đối thủ Quảng Nam. Ngoại binh Gramoz và chân sút chủ lực Đỗ Merlo đồng loạt nhận thẻ đỏ.

Thắng lợi quan trọng này giúp Quảng Nam có thêm 3 điểm, qua mặt Thanh Hóa để chiếm lại ngôi đầu bảng. Trước trận đấu, đã có một số nguồn tin cho rằng Đà Nẵng sẽ “nhả” Quảng Nam để tạo điều kiện cho đội bóng này bám đuổi Thanh Hóa.

Trao đổi với Zing.vn, cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam Mai Đức Chung khẳng định: “2 tấm thẻ đỏ ấy không nói lên được điều gì. Chúng ta không nên vội nghi kị ai. Tôi cũng có nghe đến những chuyện liên minh ngầm ấy nhưng không xác định được rõ. Nếu có thì việc này là không hay. Trong một giải đấu chuyên nghiệp, nếu muốn kéo khán giả đến sân, muốn nâng cao trình độ VĐV, các đội bóng nên chơi sòng phẳng”.

Trước đó, HLV Mai Đức Chung từng dẫn dắt Bình Dương đến danh hiệu vô địch V.League 2015. Nhớ về kỷ niệm cũ, ông Chung tâm sự: “Khi tôi dẫn dắt Bình Dương vô địch V.League 2015, có thể cũng có những liên minh ngầm như thế. Nhưng tôi thanh thản với điều đó. Tôi từng bảo các VĐV trong đội rằng chúng ta cứ kệ họ thôi. Ta phải tự cứu lấy mình. Thanh Hóa bây giờ cũng vậy. Họ đừng phụ thuộc vào kết quả đối thủ. Các trận đấu của họ ở đoạn cuối dễ hơn Quảng Nam. Họ phải tự nỗ lực. Nếu giành thắng lợi, chức vô địch trong tầm tay của họ”.

Bầu Hiển được xem là nhân vật có tầm ảnh hưởng bao trùm nhiều đội bóng tại V.League. Ảnh: Thanh Hà.

Hiện Thanh Hóa đang có 41 điểm, kém Quảng Nam đúng 1 điểm nhưng đã thi đấu bằng số trận (23). Đội bóng của HLV Ljupko Petrovic từng chơi rất tốt ở giai đoạn lượt đi nhưng đã sa sút nhiều trong khoảng 10 vòng đấu trở lại đây. 7 trận gần nhất tại V.League, Thanh Hóa chỉ có 2 chiến thắng.

Từng dẫn dắt Thanh Hóa hồi năm 2013, HLV Mai Đức Chung phân tích: “Thanh Hóa năm nay đã thay đổi rất mạnh mẽ để hướng tới mục tiêu vô địch. Họ đầu tư rất nhiều về con người, đưa về những cầu thủ giỏi như Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh. Thanh Hóa vừa có cầu thủ tốt, vừa có HLV giỏi như ông Petrovic nên chơi tốt hơn rất nhiều. Nhưng tôi cảm thấy Thanh Hóa lúc này đang chịu áp lực ngay từ nội bộ. Không biết Thanh Hóa có chuyện gì bên trong không. Nhưng tình thế hiện tại do họ tự tạo ra thôi”.

Chơi hơn 2 người, CLB Quảng Nam trở lại ngôi đầu khi thắng Đà Nẵng 2-0

CLB Quảng Nam thắng đội chủ sân Hòa Xuân 2-0 ở vòng 23 V.League diễn ra lúc 17h. Trong trận này, CLB Đà Nẵng còn chơi với 9 cầu thủ sau khi Merlo và Gramoz nhận thẻ đỏ vì chơi xấu.

Dù vậy, ông Chung tin rằng Thanh Hóa vẫn có cơ hội vượt qua Quảng Nam trong 3 vòng đấu cuối. Chiến lược gia 66 tuổi khẳng định: “Đánh giá lực lượng, tôi nói thẳng là Thanh Hóa mạnh hơn Quảng Nam. Nếu họ chơi tốt như ở lượt đi, họ đã vọt lên và vô địch rồi”.

Hiện Thanh Hóa và Quảng Nam đang là 2 ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Thanh Hóa sẽ lần lượt gặp Bình Dương, Sanna Khánh Hòa và SLNA ở 3 lượt trận cuối trong khi Quảng Nam gặp Than Quảng Ninh, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Theo Tri thức trực tuyến

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến