Dòng sự kiện:
VPF sẽ từ chối trọng tài Trần Văn Lập sau vụ ‘bẻ còi’ trên sân Long An?
30/10/2017 10:30:32
Trước tình huống trọng tài Trần Văn Lập “bẻ còi” trên sân Long An, nhiều khả năng VPF sẽ không mời trọng tài này làm nhiệm vụ đến hết mùa giải 2017.

Chia sẻ trên báo Dân trí, Tổng giám đốc (TGĐ) VPF Cao Văn Chóng bày tỏ quan điểm rằng ông không hài lòng về khâu phối hợp giữa trọng tài Trần Văn Lập và trợ lý Minh Đăng trọng tình huống “bẻ còi” trong trận đấu giữa Long An và Thanh Hoá trên sân Long An ở vòng 23 V-League.

Trọng tài Trần Văn Lập sẽ không được VPF mời làm nhiệm vụ cho đến hết mùa giải 2017

Theo ông Chóng, về luật trọng tài có thể thay đổi quyết định, nhưng khi trọng tài thay đổi quyết định đấy sau khi một đội bóng phản ứng lên đến cao trào thì quá phản cảm, gây ảnh hưởng đến niềm tin của người hâm mộ đến giải đấu.

Quyền quyết định kỷ luật hay không kỷ luật trọng tài Trần Văn Lập thuộc về Ban trọng tài. Tuy nhiên, theo chúng tôi tìm hiểu, khả năng VPF sẽ không mời trọng tài Trần Văn Lập và cả trợ lý Minh Đăng làm nhiệm vụ cho đến hết giải.

Sau trận đấu HLV Nguyễn Minh Phương cũng không giấu được bức xúc: “Việc trọng tài bẻ còi rồi thay đổi quyết định khi một đội gây áp lực, tôi nghĩ đấy là hành động tạo trò cười cho khán giả”.

“BTC cần phải xem lại công tác trọng tài, bởi đây là vấn đề tồn tại quá lâu của bóng đá Việt Nam”, HLV Nguyễn Minh Phương nói thêm.

Tuy nhiên, nhận định về tình huống gây tranh cãi trên sân Long An ở trận Long An – FLC Thanh Hoá, cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng chia sẻ trên Thể thao & Văn hóa cho hay, theo quan sát của ông trên TV thì trọng tài chính Trần Văn Lập chưa đưa ra quyết định, nên không thể nói là bẻ còi.

Ở phút 65 trong trận đấu giữa Long An và FLC Thanh Hóa thuộc vòng 23 V-League 2017 diễn ra trên sân Long An vào chiều 28/10, Long An có bàn gỡ nhờ công của Wander Luiz. Tuy nhiên, sau khi công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà, trọng tài Trần Văn Lập đã “bẻ còi” không công nhận bàn thắng trên. Các cầu thủ Long An phản ứng dữ dội nhưng không lay chuyển được quyết định của trọng tài.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến