Dòng sự kiện:
HLV Malaysia mất chức sau thất bại từ vòng bảng SEA Games
06/12/2019 10:57:27
Sau khi U22 Malaysia bị loại ở vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games, HLV Ong Kim Swee đã bị Liên đoàn Bóng đá Malaysia từ chối ký hợp đồng mới.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) Stuart Ramalingam xác nhận việc Ong Kim Swee thôi việc: "Hợp đồng của ông Ong Kim Swee kết thúc vào cuối tháng 12 năm nay và sẽ không được gia hạn".

Ông Ramalingam cho biết: "Tất cả chúng tôi cùng thất vọng và ông ấy cũng vậy. Giờ là lúc chúng tôi mổ xẻ thất bại để chắc chắn rằng những sai lầm tương tự không được phép lặp lại. Hy vọng Malaysia sẽ sớm tìm lại đà phát triển".

HLV Ong Kim Swee bị mất việc sau khi học trò bị Campuchia đánh bại ở lượt trận cuối vòng bảng SEA Games. Ảnh: FAM.

Malaysia ở bảng A môn bóng đá nam. Đội bóng của ông Ong Kim Swee hòa Myanmar trong trận ra quân, trước khi thua Philippines và Campuchia. Chiến thắng duy nhất của U22 Malaysia là trước đội yếu nhất bảng U22 Timor Leste.

Trước lượt trận cuối, họ đứng thứ ba, và có cùng bốn điểm như Campuchia, Philippines. Tuy nhiên, thầy trò Ong Kim Swee đã sớm phải nói lời chia tay SEA Games 30 khi thua 1-3 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Campuchia.

Đây là lần thứ 2 trong 3 kỳ SEA Games gần nhất, Malaysia có đội bóng đá nam bị loại ngay từ vòng bảng. Trước đó vào SEA Games 2015, U23 Malaysia cũng bị loại từ vòng bảng khi xếp sau U23 Việt Nam và Thái Lan.

Ong Kim Swee là cựu tuyển thủ Malaysia, trước khi trở thành HLV. Ông khởi nghiệp từ đội Malacca, trước khi dẫn dắt Malaysia đoạt HC vàng 26 và HC bạc SEA Games 29. Xen giữa hai nhiệm kỳ dẫn dắt U23 Malaysia, Ong Kim Swee dẫn đội tuyển Malaysia, từ năm 2015 đến 2017.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến