Dòng sự kiện:
HLV Park Hang Seo lên tiếng về việc Xuân Trường đánh mất mình tại ASIAD
30/08/2018 17:36:27
Là cầu thủ được đặt nhiều kỳ vọng nhưng Xuân Trường không có phong độ cao tại ASIAD 2018 và HLV Park Hang Seo đã có những phát biểu giải thích.

Lương Xuân Trường là một trong những trụ cột của đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018. Ở giải đấu tại Trung Quốc, tiền vệ người Tuyển Quang không chỉ hoàn thành nhiệm vụ của một đội trưởng mà còn có những đường chuyền dài chính xác cho các đồng đội phía trên để sút tung lưới đối thủ giúp U23 Việt Nam lập chiến tích giành vị trí Á quân châu lục.

Xuân Trường sớm được thay ra ngay đầu hiệp 2 trận đấu với Olympic Hàn Quốc 

Tuy nhiên, tại ASIAD 2018, vai trò của Xuân Trường là rất mờ nhạt, tiền vệ người Tuyên Quang thậm chí có nhiều trận đấu phải ngồi trên băng ghế dự bị. Trong trận đấu với Olympic Hàn Quốc tại bán kết ASIAD 2018, Xuân Trường được trao cơ hội đá chính nhưng đây lại là một điểm yếu để Olympic Hàn Quốc khai thác buộc HLV Park Hang Seo phải rút tiền vệ này khỏi sân ngay đầu hiệp 2 thay thế bằng Minh Vương – người sau đó đã ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-3 cho Olympic Việt Nam ở phút 70.

Trao đổi với báo chí trong nước sáng 30/8, HLV Park Hang Seo đã lên tiếng về phong độ không tốt của Xuân Trường tại ASIAD 2018 đang diễn ra trên đất Indonesia. Trả lời câu hỏi Xuân Trường đang gặp vấn đề gì? Từ giới truyền thông trong nước, HLV Park Hang Seo cho biết: “Xuân Trường không gặp chấn thương gì cả đâu. Bây giờ cậu ấy vẫn đang nỗ lực, suy nghĩ tích cực. Xuân Trường vẫn là một tài năng của bóng đá Việt Nam. Chúng ta cũng biết mỗi cầu thủ đều có một biểu đồ hình sin hoặc hình tròn về phong độ. Sau giải U23 châu Á ở Trung Quốc trở về, Trường đã về CLB. Tôi cũng nói với Trường về vai trò của cậu ấy chơi trong đội”.

Giải thích về việc Xuân Trường không giữ được phong độ tại ASIAD 2018, HLV Park Hang Seo cho rằng có những khác biệt về những yêu cầu trong lối chơi của CLB và đội tuyển khiến Xuân Trường gặp khó: “Theo suy nghĩ cá nhân của tôi, thực ra Trường không có vấn đề gì về sức khoẻ, tinh thần, tuy nhiên có sự khác biệt về yêu cầu với cách chơi của cầu thủ giữa CLB và đội tuyển”. Đối với tôi, các tiền vệ trung tâm phải chơi theo mẫu hình chiến đấu. Và họ sẽ phải giữ vai trò cắt ngay những đường tấn công của đối phương khi đi vào khu vực của mình. Tôi muốn tranh chấp quyết liệt. Trường lại không phải cầu thủ có thế mạnh về tranh chấp. Có thể sự khác biệt là như thế thôi. Điều này khiến cho Xuân Trường khó khăn. Ở Trung Quốc vai trò của Xuân Trường hoàn thiện hơn”. 

Dù Xuân Trường không thể hiện được nhiều trong những lần được trao cơ hội ra sân thi đấu trong màu áo Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo khẳng định vẫn có niềm tin lớn vào tiền vệ của HAGL. Vị chiến lược gia 59 tuổi nhấn mạnh mỗi một cầu thủ của Olympic Việt Nam hiện tại đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng: “19 cầu thủ của tôi hiện nay đều là những người có năng lực. Tôi luôn yêu quý, tin tưởng họ. Bất cứ cầu thủ nào cũng có ưu nhược điểm. Tôi chỉ là người cực đại hóa tối đa năng lực của họ”.

Theo Thể Thao Việt Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến