Dòng sự kiện:
HLV Park Hang-seo và cơn đau đầu giữa thừa và thiếu
22/03/2020 07:52:01
Dù vòng loại World Cup 2022 đã chính thức hoãn lại vì đại dịch COVID-19 nhưng HLV Park vẫn phải đối mặt với nhiều nỗi lo mà phải nhanh chóng tìm cách giải quyết nếu muốn giúp ĐTQG Việt Nam có được những thành công.

Kể từ khi HLV Park Hang-seo nhận lời dẫn dắt các cấp độ ĐTQG Việt Nam, bóng đá nước nhà đã gặt hái được vô số những thành công mà đến những người lạc quan nhất cũng không dám mơ tới. Để đạt được những thành công này, ngoài việc vị chiến lược gia người Hàn Quốc thực sự có tài năng và có những hiểu biết sâu rộng và cặn kẽ về điểm mạnh, yếu của cầu thủ Việt, ông cũng may mắn khi có trong tay những cầu thủ tài năng nhất của bóng đá Việt Nam trong suốt nhiều năm qua.

Ở đấu trường khu vực, HLV Park Hang-seo và các học trò đã chinh phục thành công chức vô địch AFF Cup 2018, tấm HCV SEA Games sau sáu thập kỷ chờ đợi. Còn ở đấu trường châu lục, những thành công cũng liên tiếp đến với chúng ta khi U23 Việt Nam giành tấm HCB tại VCK U23 châu Á 2020, lọt vào bán kết Asiad 18, hiên ngang bước vào nhóm tứ hùng tại VCK Asian Cup 2019.

ĐTQG Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức.

Và mới đây nhất là chuỗi thành tích bất bại tại vòng loại World Cup 2022 giành được ngôi vị nhất bảng với 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Với những thành công ấy, NHM Bóng đá Việt Nam đặt kỳ vọng rất lớn vào việc "những chiến binh sao vàng" sẽ thi đấu thăng hoa hơn nữa và giành quyền đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022.

Tuy nhiên, dù gặt hái được những thành công nhất định nhưng ở thời điểm hiện tại, HLV Park Hang-seo vẫn đang phải đối mặt với nhiều thách thức và nỗi lo. Đầu tiên, việc vòng loại World Cup 2022 hoãn lại và lùi lịch thi đấu xuống cuối năm 2020 khiến vị chiến lược gia người Hàn Quốc và các học trò phải căng sức ra thi đấu bởi thời điểm cuối năm cũng là lúc ĐTQG Việt Nam bước vào hành trình bảo vệ ngôi vương tại AFF Suzuki Cup.

Tiếp đến, hàng phòng ngự vốn là niềm tự hào của HLV Park Hang-seo và cũng là bí quyết của sự thành công của ĐTQG Việt Nam trong suốt hơn 2 năm qua nay đã tan hoang vì "cơn bão" chấn thương và thẻ phạt càn quét qua. Duy Mạnh, Đình Trọng chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn, Trọng Hoàng bị treo giò vì thẻ phạt.

Lúc này, trong tay vị chiến lược gia người Hàn Quốc chỉ còn đúng hai trung vệ thực sự tốt là Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng. Bởi vậy, việc tìm kiếm, lựa chọn và bổ sung thêm những gương mặt mới đủ sức, đủ tầm để gánh vác trọng trách nơi hàng thủ là nhiệm vụ rất quan trọng ở thời điểm hiện tại.

HLV Park Hang-seo sẽ phải có những tính toán hợp lý nhất để có thể giúp ĐTQG Việt Nam gặt hái được thêm những thành công mới trong tương lai.

Tiếp đến, những tiền đạo được HLV Park nhắm đến để chuẩn bị cho vòng loại AFF Cup và vòng loại World Cup 2022 như Hà Minh Tuấn, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Việt Phong hay Hà Đức Chinh... cũng không có được phong độ thực sự cao sau những gì đã trình diễn ở hai vòng đấu đã qua của V.League 2020.

Ở thời điểm này, HLV Park có rất nhiều sự lựa chọn trên hàng công nhưng ông lại thiếu đi một chân sút thực sự nguy hiểm và sẵn sàng nổ súng bất cứ lúc nào. Vì vậy, nhiều khả năng, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải triệu tập thêm những cái tên mới trong thời gian tới.

Điều duy nhất khiến ông tạm yên tâm ở thời điểm này là việc các tiền vệ đang thi đấu rất tốt tại V.League. Nguyễn Tuấn Anh, Hồng Duy thi đấu rất hay trong màu áo HAGL, Phan Văn Đức thi đấu tưng bừng và có được một bàn thắng sau một năm vật lộn với chấn thương. Đỗ Hùng Dũng, Phạm Đức Huy thi đấu hiệu quả tại Hà Nôi FC.

Không những thế, những tiền vệ từng được triệu tập lên ĐTQG như Hồng Quân, Phi Sơn cũng cho thấy phong độ rất cao. Việc này giúp HLV Park Hang-seo sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn nơi tuyến giữa. Việc thừa và thiếu ở nhiều vị trí sẽ là cơn đau đầu không hề nhẹ buộc vị chiến lược gian người Hàn Quốc phải có những tính toán thật sự hợp lý cho thời gian sắp tới.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến