Dòng sự kiện:
HLV Park và cơn đau đầu ‘dễ chịu’ với vị trí thủ môn trên tuyển
17/03/2018 09:51:56
Với sự tỏa sáng tại giải vô địch U19 Quốc gia, thủ môn Nhật Trường sẽ bước vào cuộc đua giành suất bắt chính trên tuyển Quốc gia.

Nhật Trường có bắt kịp đàn anh?

Kết thúc VCK U19 Quốc gia 2018, HLV Park Hang - Seo tiếp tục cơn đau đầu “dễ chịu” khi chứng kiến màn cản phá xuất thần của thủ môn mang tên Nguyễn Nhật Trường. Đây hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng lo ngại của Tiến Dũng và Văn Lâm trong cuộc “chạy đua” lên tuyển sắp tới.

Trong màu áo của CLB Đồng Tháp tại giải U19 Quốc gia vừa qua, thủ môn Nguyễn Nhật Trường (SN 2000) của U19 Đồng Tháp tiếp tục chứng minh cho giới chuyên môn về năng lực của mình khi dành danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải U19 Quốc gia.

Nhật Trường dành giải thủ môn xuất sắc giải U19 Quốc gia.

Với tâm lý tự tin cùng sự gan lì trong những tình huống đối mặt với hàng công đối phương, Nhật Trường luôn là chỗ dựa đáng tin cậy cho đồng đội. Trong quá khứ, Nhật Trường cũng từng đạt được một thành tích khá đáng xem khi liên tục đạt danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất trong ba năm liên tục ở giải U11 và U13 do tỉnh Đồng Tháp tổ chức, cùng danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải U15 Quốc gia 2014.

Trong trận thi đấu chung kết hôm 16/3 vừa qua, chàng thủ môn trẻ Nhật Trường không ít lần cản phá thành công những cú đánh đầu ngay trước khung thành. Theo dõi trên khán đài, HLV Park Hang - Seo khá chăm chú đến chàng thủ môn trẻ này. Nếu được chọn, Nhật Trường sẽ là đối thủ đáng “gờm” cho suất bắt chính tuyển Việt Nam với đàn anh Tiến Dũng, Văn Lâm.

Phong độ lứa đàn anh, Tiến Dũng - Văn Lâm

Sau một thời gian vắng bóng sân cỏ, vào đầu tháng 1/2018, thủ thành Đặng Văn Lâm đã trở lại CLB Hải Phòng để cùng tập luyện với đội. Trong trận Hải Phòng và Hà Nội khuôn khổ vòng 1 giải V-League vừa qua, khi toàn bộ khán giả đều tập trung tới các ngôi sao như Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng thì Văn Lâm đã cho thấy anh xứng đáng với vị trí thủ môn chính của tuyển khi anh có liên tục nhiều pha cản phá hiệu quả. Được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trận với phong độ tuyệt vời, cùng kinh nghiệm thi đấu phong phú của mình, tin chắc rằng HLV Park Hang - Seo sẽ luôn dành sự quan tâm trong vị trí thủ môn cho thủ thành mang hai dòng máu Việt - Nga này.

Văn Lâm trở lại V-League với những pha cản phá xuất sắc. (Ảnh:Soha)

Còn với thủ môn Bùi Tiến Dũng, chắc rằng NHM không còn quá xa lạ khi anh góp công không nhỏ đưa U23 Việt Nam đi đến trận chung kết của giải đấu châu lục. Tuy nhiên, sau khi trở về từ giải U23, thủ thành thuộc biên chế FLC Thanh Hoá vẫn chưa cho thấy sự trở lại của mình tại giải V-League khi anh phải ngồi ngoài hai vòng đầu của giải đấu.

Nhưng với khả năng và phong độ của mình, thủ thành Bùi Tiến Dũng sẽ là một trong những đối thủ nặng kí với Văn Lâm, đồng thời cũng là mục tiêu, tấm gương cho các thủ thành trẻ như Nhật Trường phấn đấu vươn lên.

Thủ môn Tiến Dũng trưởng thành rất nhiều sau mùa giải thành công cùng U23 Việt Nam. (Ảnh:Báo Lao động)

Tuy hơi kém cạnh về mặt kinh nghiệm so với đàn anh, nhưng nếu được chọn, Nhật Trường cùng đàn anh Tiến Dũng, Văn Lâm sẽ là những con át chủ bài cho  trận đấu gặp Jordan vào ngày 27/3 trong khuôn khổ trận đấu cuối vòng loại Asian Cup 2019.

Sự cạnh tranh thực sự là điều rất cần thiết và có ích cho ĐTQG bởi những năm trở lại đây, vị trí thủ môn đạt hiệu quả luôn là câu hỏi đau đầu với ban huấn luyện. Dựa vào lợi thế về các thủ môn trẻ hiện nay, hi vọng lời nguyền thủ môn kéo dài hàng thập niên qua của bóng đá Việt Nam sẽ có thể khép lại.

Bảo Thiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến