Dòng sự kiện:
Hỏa tốc kiểm tra vụ 'hét' giá dịch vụ mai táng F0 tử vong
10/03/2022 15:08:26
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh yêu cầu kiểm tra nội dung báo Dân trí phản ánh về việc dịch vụ tang lễ "hét" giá từ 20 - 35 triệu đồng để mai táng F0 tử vong.

Ngày 10/3, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh chỉ đạo Sở Y tế phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra nội dung báo Dân trí phản ánh qua bài viết "Oằn lưng" với chi phí mai táng người chết vì Covid-19.

Các đơn vị phải rà soát, tìm hiểu thông tin các trường hợp bệnh nhân tử vong vì Covid-19 để chủ động nắm tình hình xử lý, chấn chỉnh kịp thời theo quy định, báo cáo kết quả cho UBND tỉnh trước ngày 15/3.

Cùng với đó, ông Minh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên phải khẩn trương rà soát quy định hướng dẫn mai táng người chết do Covid-19 phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương và hướng dẫn của cấp tỉnh để tham mưu cho UBND tỉnh trước ngày 17/3.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh yêu cầu kiểm tra thông tin báo Dân trí phản ánh vụ dịch vụ mai táng ra giá 20 - 35 triệu đồng để mai táng F0 tử vong.

Như Dân trí đã phản ánh, nhiều gia đình có người thân mất vì Covid-19 rất bức xúc khi dịch vụ tang lễ tự "định đoạt" chi phí mai táng.

Khi có người mất vì Covid-19, cơ sở tang lễ liền biết thông tin và liên hệ với gia đình đặt vấn đề lo mai táng. Chỉ một chiếc quan tài loại thường, quãng đường vận chuyển chưa đến 10 km nhưng cơ sở mai táng báo giá dịch vụ từ 25 - 35 triệu đồng. Người thân qua đời do Covid-19 khiến gia đình bối rối, do đó họ buộc phải chấp nhận mức giá mà các cơ sở dịch vụ tang lễ đưa ra.

Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi Lê Báy cho rằng, bản thân ông rất "sốc" khi biết sự việc này. Theo ông Báy, việc cơ sở y tế để cơ sở dịch vụ tang lễ vào bệnh viện thực hiện mai táng cho F0 tử vong là sai quy định. Việc mai táng cho người mất vì Covid-19 phải do cơ sở y tế thực hiện. Đáng quan tâm hơn, chi phí mua quan tài, vận chuyển F0 qua đời được chi trả từ nguồn kinh phí phòng chống dịch của địa phương.

Tác giả: Quốc Triều

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến