Hoàn thuế hơn 14.000 tỷ đồng cho Formosa là đúng quy định!
01/09/2016 16:18:52
ANTT.VN – Formosa Hà Tĩnh đã được giải quyết hoàn thuế giá trị gia tăng 14.617 tỷ đồng đối với máy móc, nguyên vật liệu nhập khẩu. Tổng cục Thuế cho biết, việc hoàn thuế này được thực hiện hoàn toàn đúng quy định.

Tin liên quan

Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính cho biết, công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp (Formosa Hà Tĩnh) đã được giải quyết hoàn thuế giá trị gia tăng 14.617 tỷ đồng đối với máy móc, nguyên vật liệu nhập khẩu.

Con số 14.617 tỷ đồng hoàn thuế bao gồm 10.601 tỷ đồng là hàng hóa, máy móc thiết bị, nguyên vật liệu … do Formosa nhập khẩu đã nộp ngân sách Nhà nước thuế giá trị gia tăng nhập khẩu. Phần còn lại là thuế giá trị gia tăng đầu vào trong nước của các nhà thầu.

Theo quy định của Luật thuế Giá trị gia tăng về hoàn thuế cho dự án đầu tư, các doanh nghiệp đang trong giai đoạn đầu tư có số thuế giá trị gia tăng đầu vào trên 300 triệu đồng hoặc một năm sẽ được hoàn thuế giá trị gia tăng. Formosa Hà Tĩnh là đơn vị bắt đầu hoạt động đầu tư tại Việt Nam từ năm 2009 và là dự án của doanh nghiệp đầu tư nước ngoài.

Tổng cục Thuế khẳng định, việc hoàn thuế giá trị gia tăng cho Formosa được thực hiện đúng quy định của Luật thuế Giá trị gia tăng đối với doanh nghiệp mới thành lập, đang trong giai đoạn đầu tư.

Mới đây, Formosa Hà Tĩnh đã hoàn thành cam kết chuyển 500 triệu USD (tương đương 11.165 tỷ đồng) tiền đền bù do gây ra sự cố môi trường biển qua hai đợt chuyển tiền vào các ngày 28/7 và 30/8.

PV (TH)  

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến