Hoang tàn trung tâm thương mại đẳng cấp quốc tế
21/04/2015 14:00:30
ANTT.VN – Sau 5 năm khởi công, Trung tâm thương mại Ciputra Hanoi Mall vẫn chỉ là một bãi sắt vụn khổng lồ, hoen rỉ, địa điểm này từng được kỳ vọng sẽ trở thành “thiên đường mua sắm” với tiêu chuẩn quốc tế, nhưng đến nay “thiên đường” này vẫn chỉ là bãi cọc sắt.

Tin liên quan

Dự án được vây kín bằng tôn xanh, bên ngoài nhìn vào những cây cọc sắt nhô lên như bãi chông

Được khởi công từ quý 2 năm 2010 và dự kiến hoàn thành vào quý 2 năm 2014, dự án Ciputra Mall bao gồm bốn tầng nổi và một tầng hầm, thế nhưng dự án này mới chỉ xong phần móng và tầng hầm, còn hiện tại tất cả vẫn đang “đắp chiếu”.

Đằng sau dự án là những tòa nhà cao tầng

Được biết, chủ đầu tư dự án Trung tâm thương mại Ciputra Hanoi Mall là Công ty phát triển khu đô thị Nam Thăng Long - Tập đoàn Ciputra (Indonesia). Tọa lạc tại khu đất “vàng” trên đường Lạc Long Quân, Q.Tây hồ, Hà Nội đây là dự án được đánh giá cao về tiềm năng thương mại, đồng thời, đây cũng là dự án thành phần trong khu đô thị mới Nam Thăng Long, nếu hoàn thành sẽ là trung tâm thương mại lớn nhất Hà Nội.

Những cọc sắt này đã hoen gỉ

Theo lời quảng cáo của chủ dự án, Ciputra Hanoi Mall có diện tích rộng 7,3 ha, là một khu đô thị khép kín gồm các căn hộ chung cư cao cấp, nhà ở, biệt thự, trường học, bệnh viện quốc tế và các tiện ích công cộng khác được thiết kế và xây dựng dựa trên tiêu chuẩn quốc tế, có thể cạnh tranh với các khu mua sắm nổi tiếng khác trong khu vực Châu Á- Thái Bình Dương.

Các không gian được bố trí trong trung tâm gồm có khu vực bán lẻ, với 1.200 cửa hàng, 48 nhà hàng, quán cafe, siêu thị rộng khoảng 8.500 m2, với sự xuất hiện của nhiều tên tuổi lớn trong và ngoài nước, khu vui chơi giải trí. 71.000 m2 tầng hầm dành cho nơi để xe. Ngoài ra, nơi đây còn có một trung tâm chiếu phim đa năng với 12 rạp màn hình rộng. Ciputra Mall còn có khu văn phòng cho thuê…

Một trong những điểm đặc biệt nhất của Trung tâm thương mại Ciputra Hà Nội là sự kết hợp giữa những nét hiện đại và truyền thống trong kiến trúc, với các yếu tố tự nhiên (Thổ, Phong, Thủy, Mộc) được thể hiện tại bốn góc của khu thương mại.

Giàn giáo, cốp pha được chất thành đống

Lời quảng cáo nghe có vẻ đầy hấp dẫn và là nơi lý tưởng để sinh sống, mua sắm thế nhưng sự hoành tráng của dự án này đến nay vẫn chỉ là bãi cọc sắt hoen rỉ, xung quanh được vây kín bằng tôn xanh và cỏ dại.

Một số hình ảnh về “nghĩa địa” sắt:

Công trình sau 5 năm chỉ là bãi cọc sắt

Nhìn vào trong dự án như lạc vào cả "rừng" cọc sắt

Không biến đến khi nào dự án này mới hoàn thành

Thiên Di

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến