Dòng sự kiện:
Những hình ảnh xúc động trong lễ khai giảng ở miền Trung
06/09/2018 16:47:33
Lễ khai giảng ở lưng chừng núi, khi sương còn chưa tan hay hình ảnh cô cậu học trò khiếm thính hát Quốc ca bằng tay... là những hình ảnh quá đỗi xúc động trong năm học mới này.

Ngày 6/9, đã là 1 ngày sau lễ khai giảng nhưng những dư âm của nó vẫn còn đọng lại quá đặc biệt. Tại TP Đà Nẵng, hơn 30 học sinh của trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa có một ngày lễ đơn giản nhưng chẳng kém phần trang trọng.

Đây là trung tâm thực hiện chức năng giáo dục chuyên biệt và giáo dục hòa nhập cho các em khuyết tật gồm: Tổ chức giảng dạy học sinh chuyên biệt theo các lớp học phù hợp với các dạng khuyết tật; thực hiện các nhiệm vụ giáo dục hòa nhập như phát hiện; can thiệp giáo dục sớm, tư vấn giáo dục, hỗ trợ và cung cấp nội dung chương trình, phương pháp, thiết bị, tài liệu dạy học đặc thù; hợp tác với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước về công tác chăm sóc, giáo dục, hướng nghiệp, dạy nghề cho trẻ khuyết tật…

Các em học sinh khuyết tật hát Quốc ca... bằng tay

Dẫu có phần thiệt thòi hơn chúng bạn nhưng không vì vậy mà lễ khai giảng của em thiếu đi phần hào hứng. Trong những bộ trang phục gọn gàng, từng gương mặt các em là sự hào hứng, tươi vui cho một năm học mới. Những tiết mục văn nghệ với đủ đàn ca sáo nhị vang lên dưới mái trường nhỏ.

Điểm trường Mô Rỗi, trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Trà Tập, xã Trà Tập, huyện miền núi Nam Trà My (Quảng Nam) nằm cheo leo nơi ngút ngàn Trường Sơn. Cũng như hàng triệu học sinh trên dãi đất chữ S xinh đẹp, cô trò ngôi trường này có 1 ngày lễ khai giảng đơn sơ, nhưng ấm cúng.

Cô trò miền cao Quảng Nam dìu dắt tay nhau đến trường dự lễ khai giảng

Theo đó, khi gà chưa gáy sáng, sương còn chưa tan, các em đã cùng cô giáo tay đến trường chờ lễ khai giảng. Cô giáo Trà Thị Thu, giáo viên điểm trường Mô Rỗi xúc động chia sẻ, trong năm học 2018 - 2019 này, điểm trường đón thêm 24 em học sinh đồng bào Cadong, trong đó tiểu học có 7 em, mẫu giáo có 17 em.

Sau lễ khai giảng, các cô trò nơi đây phải cùng nhau cuốc bộ đến các điểm trường theo phân lớp. Việc di chuyển, đi lại ở nơi đây vô cùng khó khăn vất vả. Từ trung tâm huyện đến các điểm trường này phải đi bằng xe 15 - 20 phút, sau đó, đi bộ hơn 30 phút nữa mới đến nơi. Mùa nắng thì nóng, mùa mưa thì lầy lội.

Trao tặng nhiều suất học bổng cho các tân sinh viên

Cũng trong các lễ khai giảng này, nhiều ngôi trường đã giành những suất học bổng đến với các tân sinh viên. Trường ĐH Đông Á Đà Nẵng trao hàng trăm suất học bổng với tổng trị giá học bổng khuyến tài và khuyến học năm 2018 lên đến 4,7 tỷ đồng.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến