Dòng sự kiện:
Học sinh có thể bị thôi học nếu vi phạm Luật Giao thông
09/03/2016 11:51:23
ANTT.VN – Sở Giáo dục Đào tạo chỉ đạo các trường tăng cường xử lý kỷ luật đối với học sinh vi phạm luật giao thông, trường hợp học sinh vi phạm nhiều lần có thể bị buộc thôi học 1 tuần.

Tin liên quan

Tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông ngày càng phổ biến (ảnh minh họa)

Ngày 8-3, Sở GD&ĐT Hà Nội đã ban hành kế hoạch Tổ chức phong trào thi đua đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong ngành giáo dục, giai đoạn 2016 - 2020.

Theo đó, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu 100% cán bộ viên chức, nhân viên, học sinh, sinh viên (HS-SV) trong các cơ sở giáo dục phải kí cam kết với nhà trường về việc chấp hành Luật Giao thông. Ngoài việc xét khen thưởng những đơn vị có thành tích, các đơn vị trường học nếu để xảy ra tình trạng vi phạm sẽ bị xét trừ vào tiêu chí thi đua cuối năm.

Đối với HS-SV, nếu vi phạm lần 1 sẽ bị hạ một bậc hạnh kiểm trong tháng mắc lỗi, phê bình trước lớp, trước trường, kiểm điểm và mời gia đình đến cam kết.

Đối với HS-SV đã biết lỗi nhưng vẫn vi phạm lần 2: Hạ một bậc hạnh kiểm của học kì, trả về gia đình giáo dục trong 03 ngày, thông báo về địa phương nơi cư trú.

Đối với HS-SV đã được giáo dục nhiều lần vẫn tái phạm: Xếp loại hạnh kiểm yếu, cảnh cáo trước toàn trường, ghi học bạ, buộc thôi học một tuần để gia đình và địa phương quản lý, răn đe.

Theo yêu cầu của Sở GDDT Hà Nội, các đơn vị giáo dục phải nghiêm túc triển khai thực hiện. Việc tổ chức, kiểm tra và giám sát xử lý vi phạm được thực hiện hằng tháng, sơ kết hàng năm và tổng kết vào quý 4 năm 2020.

D.C

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến