Dòng sự kiện:
Donald Trump tiếp tục giành chiến thắng quan trọng
09/03/2016 10:35:18
ANTT.VN – Sau khi cùng giành chiến thắng với ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton ở bang Mississippi, Donald Trump lại tiếp tục gây tiếng vang lớn khi về nhất trong cuộc bầu cử sơ bộ ở bang Michigan.

Tin liên quan

Tỉ phú bất động sản tới từ New York đang dẫn đầu cuộc đua ở Đảng Cộng hòa. Ảnh: Reuters

Ứng viên sáng giá nhất Đảng Cộng hòa Donald Trump vừa giành chiến thắng quan trọng ở bang Michigan trong ngày hôm qua (08/03), giáng một đòn mạnh vào những nỗ lực cản bước tiến ông từ phần còn lại của Đảng Cộng hòa.

Reuters dẫn số liệu từ các cuộc khảo sát cho thấy sự nguy hiểm của Trump nằm ở chỗ thành phần ủng hộ tỷ phú này rất đa dạng, từ những người Cơ đốc giáo, thành viên Đảng Cộng hòa cho tới những người có tư tưởng độc lập. Tuy nhiên họ đều có một điểm chung là có cái nhìn tiêu cực với hệ thống chính trị hiện nay ở Mỹ, bởi vậy muốn một làn gió mới lên nắm quyền thay vì các nhà chính trị truyền thống như trước đây.

Trong cuộc họp báo ngay sau chiến thắng, Trump đã không ngần ngại chế nhạo những đối thủ của mình, bao gồm Thống đốc Bang Ohio John Kasich, Nghị sĩ bang Texas Ted Cruz hay Nghị sẽ bang Florida Marco Rubio, tuyên bố họ tốt nhất nên bỏ cuộc bởi không có cơ may đánh bại ông ta.

Đặc biệt, Trump hướng mũi dùi vào đối thủ lớn nhất của mình – Ted Cruz:

“Một quãng thời gian khó khăn đang chờ đợi Ted. Ông ta sẽ chẳng thể đánh bại tôi”.

Vị nghĩ sĩ hôm Thứ Bảy tuyên bố chỉ ông mới có thể thách thức Donald Trump cho vị trí duy nhất của Đảng Cộng hòa ra tranh cử Tổng thống vào tháng 11.

Chiến thắng thuyết phục ở Michigan có thể là một bước đệm quan trọng cho vị tỷ phú New York trước thềm các cuộc bầu cử vào ngày 15/03 ở một loạt các bang giàu có như Ohio, Florida, Illinois, Missouri và Bắc Carolina.

Minh Trang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến