Nhiều đối tượng “ăn lương” từ nước ngoài để đi khiếu kiện
09/03/2016 10:47:19
ANTT.VN – Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, có nhiều đối tượng hàng tháng đã nhận ít nhất mỗi người 100-400 USD từ nước ngoài để đi khiếu kiện gây mất trật tự công cộng.

Tin liên quan

Tại buổi tiếp xúc, đã có 20 lượt cử tri phát biểu ý kiến liên quan tới 28 vấn đề dân sinh bức xúc xung quanh các vấn đề đất đai, môi trường, hệ thống chiếu sáng, giải quyết khiếu nại tố cáo... trên địa bàn 2 quận. Cử tri bày tỏ tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng cũng như công tác nhân sự sau Đại hội Đảng vừa qua, kỳ vọng các đồng chí lãnh đạo mới với sức trẻ và nhiệt huyết sẽ mang lại diện mạo mới cho Thủ đô và đất nước. Đặc biệt, với đồng chí Nguyễn Đức Chung, cử tri tin tưởng với nhiều năm công tác trong ngành công an, nay đảm nhiệm chức Chủ tịch UBND TP, đồng chí sẽ có nhiều quyết sách mang lại lợi ích cho nhân dân Thủ đô.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi tiếp xúc

Một trong những vấn đề nóng được cử tri 2 quận tập trung phản ánh và kiến nghị tại buổi tiếp xúc đó là chính sách đền bù không thỏa đáng của các Dự án trên địa bàn sau khi đã thu hồi đất của dân. Cử tri Vũ Huy Hùng (phường Mễ Trì - quận Nam Từ Liêm) phản ánh trên địa bàn phường Mễ Trì có 14 dự án đang triển khai, tuy nhiên, chính sách đền bù GPBM của tất cả các dự án đều không thỏa đáng khiến nhân dân trên địa bàn phường hết sức bức xúc.

Một trong những dự án được nhắc tới nhiều nhất tại buổi tiếp xúc đó là Dự án Khu công nghệ cao sinh học trên địa bàn 5 phường Tây Tựu, Liên Mạc, Thụy Phương, Minh Khai và Cổ Nhuế của quận Bắc Từ Liêm, sau 8 năm triên khai, đến nay, Dự án vẫn nằm yên tại chỗ.

Đặc biệt, cử tri Chu Thị Lạc (phường Cổ Nhuế 1) nói Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phải sắm "chổi to" để quét sạch kẻ tham. Theo bà, "mua chổi tốt là mua ngay trong tâm lý con người". Bà Lạc cũng kiến nghị việc kiểm tra luật pháp của nhà nước vì luật được đưa ra nhiều nhưng có thiếu sót là ít kiểm tra dẫn đến ở dưới còn nhiều tồn tại.

"Tôi mong Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung đi sâu, đi sát với dân hơn nữa để lắng nghe những tồn tại cần giải quyết cho TP được văn minh, thanh lịch. Tôi đề nghị tân Chủ tịch làm sao cho sạch, cho tốt, giống ông Trần Duy Hưng làm Chủ tịch TP tiếng thơm để đến bây giờ", bà Lạc nói.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cảm ơn những ý kiến phát biểu hết sức tâm huyết của cử tri hai quận. Chia sẻ nỗi bức xúc với các cử tri, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định, sẽ tổng hợp tất cả các ý kiến của cử tri để chuyển tới diễn đàn Quốc hội, cũng như các bộ, ngành, các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết. Đối với những kiến nghị thuộc trách nhiệm của UBND TP, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, sẽ đôn đốc các ngành giải quyết và trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.

Liên quan đến đất người dân ở trước năm 1993 nằm vào quy hoạch cũ của Hà Nội, không được xây dựng, sửa chữa, Chủ tịch cho biết TP đang rà soát lại để chỉ đạo giải quyết trên tinh thần tạo điều kiện nhất cho người dân. Đối với việc xử lý đơn thư khiếu nại của nhân dân, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, theo Luật khiếu nại tố cáo mới, hàng tháng, lãnh đạo UBND các cấp sẽ trực tiếp gặp gỡ, giải quyết khiếu nại của nhân dân. Vì vậy, Chủ tịch mong muốn các cử tri có khiếu kiện gửi đơn đến đúng bộ phận tiếp nhận đơn thư của các cấp để giải quyết. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng thông tin thêm, hiện nay, có một số người ở tỉnh khác được các đối tượng nước ngoài tiếp tay, cho tiền để đi khiếu kiện, mặc dù các vụ việc này đã được các cấp xử lý triệt để; đối với những hành vi như vậy, TP sẽ có biện pháp xử lý nghiêm.

"Công an thành phố có nhiều tài liệu chứng tỏ các đối tượng này hàng tháng đã nhận ít nhất mỗi người 100-400 USD từ nước ngoài để đi khiếu kiện gây mất trật tự công cộng, dù nhiều nội dung khiếu kiện đã được giải quyết triệt để", ông Chung cho biết.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến