Dòng sự kiện:
Học sinh miền núi cao viết đơn tập thể xin đổi lịch học để cổ vũ U23 Việt Nam
27/01/2018 12:16:08
Để xem trận chung kết và cổ vũ cho U23 Việt Nam, nhiều học sinh ở miền núi cao Nghệ An đã viết đơn tập thể gửi cô giáo chủ nhiệm xin phép đổi lịch học bù.

Vào chiều thứ 7, ngày 27/1, cô giáo Võ Thị Bảy, GVCN lớp 9A1, phụ trách môn Toán, THCS Trà Lân, huyện Con Cuông (Nghệ An) có lịch dạy bù môn Toán vào chiều thứ 7. Do trùng lịch với trận chung kết của U23 Việt Nam nên các học sinh nơi đã viết đơn gửi cô giáo chủ nhiệm và BGH nhà trường.

Đơn xin chuyển đổi lịch học bù để xem và cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Lá đơn được học sinh 9A1 gửi cô giáo chủ nhiệm vào ngày 25/1. Nội dung trong đơn các học sinh ghi rõ : “Hòa cùng không khí náo nhiệt những ngày gần đây của cả nước, trước chiến thắng chấn động năm châu, vang rộng địa cầu của U23 Việt Nam... Nhưng vào một ngày đẹp trời, không sao, không mưa, nhiệt độ xấp xỉ 0 độ C, trên sân vận động ở Trung Quốc, đã viết nên kỳ tích của kỳ tích, đã giành chiến thắng vang dội trước U23 Qatar. Qua đó, hiên ngang bước vào trận chung kết...

Nếu là ngày thứ 7 bình thường thì chúng em chẳng viết đơn này để làm gì, nhưng bất hạnh thay lại trùng ngày học thêm môn Toán của cô. Cô à! Cô cứ hãy thử nghĩ xem: Đội bóng đầu tiên của Đông Nam Á lọt tới chung kết, liệu có đáng tự hào? Không chỉ chúng em, nhân dân cả nước mà còn cả những người dân của Đông Nam Á đều đang đặt hi vọng vào U23 Việt Nam...

Niềm tin mãnh liệt vào các lứa cầu thủ tài năng như Bùi Tiến Dũng (thủ môn), Bùi Tiến Dũng (hậu vệ),  Nguyễn Quang Hải (tiền đạo). Do đó, hôm nay chúng em viết đơn này để xin cô đổi lịch. Chúng em xin hứa sẽ đi học bù vào một ngày không mưa, không quá nắng, vào ngày đội tuyển VIỆT NAM VÔ ĐỊCH. Chúng em xin hứa, sau khi trận bóng kết thúc, lớp chúng ta sẽ trở về nề nếp, kỷ cương, quy củ”.

Chữ ký tập thể của các em học sinh miền Tây xứ Nghệ.

Trước lá đơn lạ lùng trên, chia sẻ với PV, thầy Trịnh Đăng Khoa, Phó Hiệu trưởng trường THCS Trà Lân, huyện Con Cuông cho biết, thầy cô giáo trong trường rất bất ngờ trước lá đơn của tập thể lớp 9A về việc xin chuyển lịch học sang một buổi khác để các em xem và cổ vũ U23 Việt Nam.

“Lần đầu tiên tôi thấy một lá đơn ngộ nghĩnh như thế. Cô giáo chủ nhiệm đã đồng ý với lá đơn của các em. Đồng thời, nhà trường cũng bố trí để cho học sinh, giáo viên được xem trận chung kết qua màn ảnh rộng, cổ vũ cho U23 Việt Nam một cách văn minh, an toàn nhất”, thầy Trịnh Đăng Khoa nói.

 Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến