Dòng sự kiện:
Quảng Bình: Học sinh huyện miền núi nghỉ học vì giá rét
11/01/2018 14:11:24
Sáng nay, do ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiệt độ xuống dưới 10 độ C, Phòng GD-ĐT huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình đã chủ động cho các em học sinh bậc mầm non và tiểu học nghỉ để tránh rét, đảm bảo sức khỏe.

Sáng 11/1, trao đổi với Dân trí, bà Đinh Thị Thanh Hương, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Minh Hóa cho biết đã chủ động cho học sinh các trường mầm non và tiểu học trên địa bàn tạm nghỉ học. Việc cho học sinh nghỉ nhằm đảm bảo sức khỏe cho các em trong thời tiết giá rét như hiện nay.

“Thời tiết những ngày qua rất lạnh, Minh Hóa là huyện miền núi nên nhiệt độ đã xuống dưới 10 độ C. Trước tình hình đó chúng tôi đã xin phép lãnh đạo huyện để cho các em học sinh mầm non và tiểu học tạm nghỉ từ sáng nay”, bà Hương cho biết.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, những ngày qua tại Quảng Bình xảy ra rét đậm, tại một số huyện miền núi nhiệt độ đã xuống rất thấp. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân, đặc biệt là các em học sinh.

Học sinh mầm non bản Chà Cáp, xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa

Học sinh mầm non bản Chà Cáp, xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa

Sở GD - ĐT Quảng Bình cũng đã có hướng dẫn cho các đơn vị cần theo dõi sát tình hình thời tiết để chủ động cho học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học trong trường hợp nhiệt độ xuống dưới 10 độ C. Đối với các trường THCS và các trường trực thuộc, học sinh được nghỉ học khi nhiệt độ xuống dưới 7 độ C. Đặc biệt là các trường ở địa bàn miền núi.


Học sinh đến trường với nhiều lớp áo, khăn, mũ... để chống rét

Học sinh đến trường với nhiều lớp áo, khăn, mũ... để chống rét

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến