Dòng sự kiện:
Học sinh nói gì về nguyện vọng xét tuyển trường sư phạm?
25/03/2018 15:15:43
Bộ GD&ĐT đã ban hành Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy, tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy. PV đã có phần trao đổi về nguyện vọng của các em học sinh đối với ngành Sư phạm năm nay.

Theo quy định trong Quy chế năm nay, đối với trình độ đại học tại các trường Sư phạm, xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT xếp loại học lực lớp 12 từ giỏi trở lên. Với hệ Cao đẳng, Trung cấp Sư phạm là học sinh tốt nghiệp THPT xếp loại học lực lớp 12 từ khá trở lên.

Những năm gần đây, ngành Sư phạm tồn tại rất nhiều bất cập khi thực trạng chất lượng đầu vào còn thấp, nhiều học sinh có lực học yếu vẫn có thể theo học ngành này. Bởi thế, quy chế tuyển sinh vào Sư phạm phải là học sinh giỏi của Bộ Giáo dục là kịp thời và nhận được nhiều sự đồng tình của dư luận xã hội.

Thế nhưng, một câu hỏi được đặt ra đó là: Làm sao có thể tuyển được học sinh giỏi khi dù có những thay đổi trong quy chế tuyển sinh, học sinh liệu có còn “mặn mà” và mong muốn theo đuổi nguyện vọng hàng đầu vào ngành Sư phạm nữa?

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến