Dòng sự kiện:
Vụ phụ huynh đánh giáo viên thực tập mang thai: Sở GD&ĐT Nghệ An lên tiếng
25/03/2018 12:54:57
Sở GD&ĐT Nghệ An đã vào cuộc và chỉ đạo Phòng GD&ĐT TP. Vinh phối hợp cùng công an xác minh làm rõ đồng thời báo cáo với Sở vụ việc liên quan đến phụ huynh xông vào trường đánh giáo viên thực tập.

Ngày 25/3, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết: “Sở GD&ĐT Nghệ An đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT TP.Vinh phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ sự việc, nguyên nhân dẫn đến việc phụ huynh vào tận trường đánh giáo viên. Cô H. là giáo viên thực tập nhưng cũng đang trong thời gian công tác tại trường nên nhà trường có trách nhiệm phối hợp với cơ sở y tế trong công tác điều trị sức khỏe cho giáo viên này, nhất là khi giáo viên này đang mang thai. Đây là một trường hợp cá biệt nhưng dù giáo viên bị thương tích nặng hay nhẹ thì hành động của phụ huynh cũng không thể chấp nhận được".

Trường Mầm non Việt Lào, nơi xảy ra sự việc.

"Sự việc vừa rồi, phụ huynh chưa biết rõ giáo viên đúng hay sai đã tự xông vào nhà trường để đánh cô giáo mà không hề làm việc với nhà trường, với ban ban giám hiệu là không được. Trường học là môi trường giáo dục nhân văn, tôi mong muốn rằng, khi xảy ra sự việc gì mỗi phụ huynh hãy bình tĩnh trao đổi với nhà trường, với đơn vị quản lý chứ không thể hành hung cô giáo như kiểu “xã hội đen” thế được. Hiện, Sở đã yêu cầu Phòng GD & ĐT TP. Vinh và nhà trường cần làm công tác tư tưởng để ổn định tình hình dạy và học để tránh sự việc đáng tiếc xảy ra. Bài học tại Trường Mầm non Việt - Lào không chỉ dành riêng cho cán bộ, giáo viên, phụ huynh trong trường mà còn là tất cả các trường trên địa bàn", ông Nguyễn Trọng Hoàn co biết thêm. 

Trong một diễn biến liên quan, sau khi nhận được thông tin, Công an TP. Vinh đã triệu tập phụ huynh xông vào trường Mầm non Việt – Lào hành hung cô giáo thực tập phải nhập viện để điều tra, làm rõ. Theo đó, danh tính phụ huynh này được xác định là bà Phan Thị Nghĩa (35 tuổi), trú ở phường Trung Đô, TP. Vinh (Nghệ An).

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Nghĩa đã thừa nhận sáng ngày 22/3 đã bắt nữ sinh viên thực tập này quỳ, sau đó thì hành hung. Sự việc xảy ra, nữ phụ huynh này đã hối hận về hành động của mình đã làm tại trường đối với cô giáo thực tập đang mang thai.

Trước đó như tin đã đưa, vào tối ngày 21/3, sau khi con đi học trở về nhà thì một phụ huynh ở phường Trung Đô, TP. Vinh đã phát hiện những vết bầm tím ở bàn chân của con.

Nghi con bị cô giáo đánh nên sáng 22/3, phụ huynh này xông vào trường và nói chuyện với các giáo viên tại trường mầm non Việt - Lào. Trong lúc mâu thuẫn lên căng thẳng, phụ huynh này đã đánh chị P.T.H (21 tuổi) - là sinh viên thực tập tại lớp con phụ huynh này đang học. Hậu quả, chị H. ngất xỉu và được các giáo viên đưa đi Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Nghệ An cấp cứu.

Theo các bác sĩ tại đây, chị H. được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng tinh thần hoảng loạn, đau bụng. Bệnh nhân đang mang bầu ở tuần thứ 13, bánh rau có dấu hiệu bị bóc khi nhập viện. 

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến