Dòng sự kiện:
Học sinh sẽ thi môn giáo dục giới tính
05/06/2018 09:09:13
Bộ Giáo dục Thái Lan sẽ đưa phần kiểm tra về giáo dục giới tính và kỹ năng sống vào chương trình thi quốc gia bậc trung học trong năm nay nhằm hạn chế tình trạng ngày càng nhiều thiếu nữ mang thai ngoài ý muốn.

Bên trong một trung tâm bảo trợ bà mẹ vị thành niên ở thủ đô Bangkok. Ảnh: REUTERS

“Chúng tôi sẽ sớm yêu cầu ban giám hiệu nhà trường thông báo với tất cả học sinh về quyết định này”, tờ The Nation ngày 3/6 dẫn lời Thứ trưởng Giáo dục Chatchai Sarikulya tuyên bố.

Quyết định này được đưa ra tại cuộc họp của ủy ban chính phủ về phòng chống tình trạng thiếu niên mang thai ngoài ý muốn và giải quyết các vấn đề liên quan hồi cuối tuần rồi.

Ông Chatchai cho biết thêm ủy ban này cũng đã thiết lập các tiểu ban cấp tỉnh thành chịu trách nhiệm xúc tiến chương trình giáo dục giới tính và kỹ năng sống.

“Chúng tôi cũng đã yêu cầu Bộ Nội vụ cân nhắc thông qua những quy định mới nhằm tăng cường chức năng cho sở nội vụ địa phương trong cuộc chiến ngăn chặn tình trạng trẻ vị thành niên mang thai ngoài ý muốn ngày càng gia tăng”, ông Chatchai nói.

Bộ Y tế cũng đang lên kế hoạch thiết lập các trung tâm theo dõi, thu thập số liệu thiếu niên mang thai ngoài ý muốn để có biện pháp hỗ trợ hoặc can thiệp kịp thời.

Reuters dẫn lại các số liệu thống kê của chính phủ nước này cho thấy khoảng 1,5 triệu trẻ em chào đời có mẹ ở độ tuổi thiếu niên trong giai đoạn 2000-2014.

Riêng trong năm 2016, gần 14% trong tổng số phụ nữ mang thai ở Thái Lan là trẻ vị thành niên (dưới 18 tuổi). Giới chuyên gia cảnh báo con số thật có thể cao hơn gấp nhiều lần.

Theo Thanh niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến