Dòng sự kiện:
Học viên cai nghiện trốn trại, sang nhà họ hàng trộm tài sản
10/09/2017 09:23:26
Trốn trại cai nghiện, trong một 1 đến nhà người thân chơi, Chang Văn Thủy lợi dụng sơ hở đã 'khoắng' sạch tài sản tích cóp của gia đình người này.

Ngày 10/9, thông tin từ Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, CQĐT vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Chang Văn Thủy (SN 1994), trú tại bản Thạch Dương, xã Thạch Giám, huyện Tương Dương về tội “Trộm cắp tài sản”.

Đối tượng Chang Văn Thủy tại cơ quan điều tra.

Theo đó, vào ngày 21/8, Công an huyện Thanh Chương tiếp nhận tin tố giác tội phạm của ông Lô Hoài Thu (SN 1954), trú tại bản Mà, xã Ngọc Lâm về việc gia đình ông bị kẻ gian lấy trộm 1 dây chuyền vàng, 1 nhẫn vàng có đính mặt đá, 1 vòng cổ bạc, 3 nhẫn bạc nhỏ, 1 dây hạt cườm trắng (loại hạt xoàn), 1 dây xà - trích. Tổng giá trị tài sản khoảng 30 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Thanh Chương đã nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ.

Thông tin từ ông Thu còn cho hay, vào sáng ngày 21/8, gia đình ông có 1 người anh em tới chơi tên là Chang Văn Thủy (SN 1994) rồi nhanh chóng ra về. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác của Công an huyện Thanh Chương nhanh chóng xác minh được Thủy là đối tượng nghi vấn hàng đầu.

Được biết, Thủy là đối tượng nghiện ma túy. Năm 2015, đối tượng phải đi cai nghiện bắt buộc tại Trung tâm Giáo dục LĐXH huyện Tương Dương, đến năm 2016, tên này bỏ trốn khỏi trung tâm và rời khỏi địa phương.

Ngay sau đó, Công an huyện Thanh Chương đã tập trung tối đa lực lượng, phương tiện truy bắt Chang Văn Thủy.

Đến ngày 23/8, sau khi sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, CQĐT Công an huyện Thanh Chương đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Chang Văn Thủy khi y đang lẩn trốn tại huyện Kỳ Sơn.

Tang vật vụ án.

Tại CQĐT, Chang Văn Thủy đã thừa nhận hành hành vi phạm tội của mình. Thủy khai nhận, khi đến nhà ông Thu (là bác họ) chơi,  trong nhà chỉ có bà Lô Thị Hạnh – vợ ông Thu. Lợi dụng sơ hở của bà Hạnh, Thủy đã lấy đi một số tài sản. Sau khi trộm cắp, Thủy nhanh chóng rời khỏi nhà ông Thu rồi bán vàng, bạc để lấy tiền tiêu xài. Khi y đang trên đường tiêu thụ tài sản thì bị công an bắt giữ.

Hiện, Công an huyện Thanh Chương đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến