Dòng sự kiện:
Hội đồng quản trị FLC Faros chỉ còn một người
31/10/2022 14:39:55
Hiện cơ cấu nhân sự của FLC Faros rất mỏng với chỉ một người trong Hội đồng quản trị và không có thành viên Ban kiểm soát.

Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros (Mã: ROS) thông báo đã nhận được đơn xin từ nhiệm chức vụ thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) của bà Trần Thị Hương và đơn xin từ nhiệm chức vụ thành viên Ban kiểm soát của ông Trần Trung Tùng vào ngày 27/10.

Theo đó, công ty sẽ đưa nội dung miễn nhiệm chức danh đối với bà Trần Thị Hương và ông Trần Trung Tùng tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông gần nhất.

 

3 thành viên HĐQT được bầu trong kỳ họp cổ đông tháng 5/2021. Ảnh: FLC Faros.

Trước đó, trong kỳ họp Đại hội cổ đông thường niên ngày 25/5/2021, cổ đông FLC Faros đã bầu 3 cá nhân vào Hội đồng quản trị là bà Hương Trần Kiều Dung, bà Nguyễn Bình Phương và bà Trần Thị Hương; trong đó bà Dung đảm nhận vai trò Chủ tịch HĐQT.

Tuy nhiên, đến ngày 8/4 năm nay, bà Hương Trần Kiều Dung bị khởi tố và bắt tạm giam để phục vụ điều tra vụ án thao túng thị trường chứng khoán và che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán xảy ra tại Tập đoàn FLC và Công ty chứng khoán BOS.

Ngay sau đó, công ty đã miễn nhiệm thành viên HĐQT đối với bà Dung và bầu bà Nguyễn Bình Phương làm Chủ tịch HĐQT thay thế. Như vậy, với việc bà Hương vừa xin rút lui, Hội đồng quản trị FLC Faros chỉ còn duy nhất bà Phương.

Trong khi ở Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2021-2026, công ty ban đầu có 3 thành viên được bầu là ông Nguyễn Trọng Huyên, ông Doãn Việt Hoàng và ông Trần Trung Tùng.

Đến ngày 25/8 năm nay, ông Huyên và ông Hoàng cùng nộp đơn xin từ nhiệm. Như vậy, với việc thành viên cuối cùng là ông Tùng cũng xin rút lui thì Ban Kiểm soát của FLC Faros không còn ai.

Biến động nhân sự cấp cao liên tục diễn ra tại công ty xây dựng thuộc hệ sinh thái FLC. Bên cạnh thay đổi các chức danh thành viên HĐQT và Ban kiểm soát thì tháng 8 còn chứng kiến Phó tổng giám đốc Lê Hoàng Hải xin nghỉ việc.

FLC Faros dự định tổ chức đại hội cổ đông bất thường để bầu bổ sung nhân sự vào HĐQT và Ban kiểm soát. Hai lần tổ chức đầu tiên đều bất thành do không đủ cổ đông tham dự. Đại hội lần 3 dự kiến tổ chức vào ngày 2/11 tại tòa nhà Bamboo Airways, số 265 đường Cầu Giấy, Hà Nội.

Hiện nhà đầu tư không thể giao dịch dễ dàng với cổ phiếu ROS do mã chứng khoán này đã bị hủy niêm yết từ ngày 5.9 do vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin. Thị giá ROS rớt hơn 80% giá trị về 2.510 đồng trong phiên giao dịch cuối cùng.

Tác giả: Huy Lê

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : flc faros , flc , hđqt
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến