Dòng sự kiện:
Hôm nay xét tư cách đại biểu Quốc hội của Phó chủ tịch đi Lexus biển xanh
15/07/2016 06:22:39
ANTT.VN – Chánh văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội - ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết: Hôm nay 15/7 Hội đồng Bầu cử Quốc gia sẽ họp xem xét quyết định tư cách của 496 ĐBQH, trong đó có ông Trịnh Xuân Thanh.

Tin liên quan

Ông Trịnh Xuân Thanh và chiếc Lexus biển xanh công vụ

Theo đó, Hội đồng bầu cử quốc gia sẽ họp phiên thứ bảy vào ngày hôm nay 15/7 để giải quyết các công việc trước thềm kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khóa 14, trong đó có xem xét tư cách đại biểu của 496 ĐBQH vừa được bầu. Hình thức biểu quyết là bỏ phiếu kín hoặc giơ tay, việc này do Hội đồng bầu cử quyết định.

Trong số 496 đại biểu nói trên có trường hợp ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang.

Về quy trình xem xét tư cách đại biểu Quốc hội, ông Phúc cho biết trong 5 ngày kể từ khi công bố danh sách người trúng cử (ngày 9/6), Hội đồng bầu cử quốc gia tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo và sau đó dành 30 ngày để xem xét giải quyết, trả lời. Ngày 15/7 tới đây, Hội đồng bầu cử quốc gia họp xem xét cấp giấy xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội cho từng người trúng cử.

Trao đổi với ANTT.VN, ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết: Việc ông Trịnh Xuân Thanh có được công nhận tư cách ĐBQH hay không là do Hội đồng bầu cử quốc gia quyết định trong phiên họp này.

“Còn theo ý kiến cá nhân của tôi thì từ trước khi có ý kiến đề nghị của Ủy ban Kiểm tra trung ương, tôi đã phản đối rồi. Ngay từ sau khi xảy ra vụ việc chiếc xe ô tô tôi đã nói ngay rồi, như thế là không trung thực. Mọi việc đến giờ thì đã quá rõ ràng” – ông Phúc nói.

Đầu tháng 6/2016, báo chí rộ lên thông tin về xe tư nhân Lexus trị giá trên 5 tỷ do ông Trịnh Xuân Thanh sử dụng gắn biển xanh công vụ. Ngày 9/6, Văn phòng Trung ương Đảng có công văn truyền đạt ý kiến của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng giao 9 cơ quan kiểm tra, xem xét, kết luận những nội dung bài báo liên quan đến Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh.

Có 3 vấn đề được báo chí đề cập: Phó chủ tịch Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh được đưa đón bằng chiếc Lexus LX570 là xe tư, nhưng gắn biển xanh; tình trạng thua lỗ nặng ở Tổng công ty PVC, nơi ông Thanh từng giữ các vị trí lãnh đạo chủ chốt từ năm 2007 đến năm 2013 và dù lãnh đạo doanh nghiệp làm ăn thua lỗ nhưng ông Thanh vẫn được bổ nhiệm Phó chủ tịch tỉnh.

Theo kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14 được Hội đồng bầu cử quốc gia công bố, ông Trịnh Xuân Thanh được 198.392 phiếu, đạt tỷ lệ 75,28% số phiếu hợp lệ. Ông Thanh trở thành người trúng cử và dẫn đầu số phiếu được bầu chọn tại địa phương.

P.V

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến