Dòng sự kiện:
Hơn 1.500 'đồ hiệu' gắn mác Gucci, Chanel... tràn lan Sài Gòn Square và chợ Bến Thành
13/03/2020 12:05:28
Cơ quan chức năng TP HCM bất ngờ kiểm tra hai Trung tâm thương mại nổi tiếng là chợ Bến Thành và Saigon Square (quận 1) và tạm giữ 1.500 sản phẩm có dấu hiệu giả nhãn mác các thương hiệu nổi tiếng.

Thông tin từ Bộ Công Thương cho biết, thực hiện kế hoạch đấu tranh phòng ngừa, kiểm tra, xử lý vi phạm tại các địa bàn, tụ điểm nổi cộm về hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, vào lúc 11h ngày 12/3, Cục Nghiệp vụ quản lý thị trường và Cục Quản lý thị trường TPHCM (cụ thể là Đội Quản lý thị trường số 3 và Đội Quản lý thị trường số 4) đã phối hợp kiểm tra đột xuất 20 quầy, kios tại Trung tâm thương mại Sài Gòn Square (số 77-89 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1) và chợ Bến Thành.

Cán bộ quản lý thị trường kiểm kê hàng hoá vi phạm

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng QLTT tạm giữ 1.500 đơn vị sản phẩm hàng hóa các loại có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu đang được bảo hộ theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, qua kiểm tra, lực lượng quản lý thị trường phát hiện 224 sản phẩm ở Saigon Square và 1.276 sản phẩm ở chợ Bến Thành. Các sản phẩm gồm: túi xách, thắt lưng, ví, đồng hồ,... không có hóa đơn chứng từ, có dấu hiệu giả các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như: Gucci, Chanel, Rayban, Burberry, Dior,...

Ước tính số sản phẩm này trị giá gần 150 triệu đồng. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục làm rõ những vi phạm cũng như nguồn gốc xuất xứ thực sự của số lượng hàng hoá này.

Trước đó, ngày 26/2 tại Hà Nội, Cục QLTT Hà Nội cũng đã phối hợp với Cục Nghiệp vụ QLTT, kiểm tra 10 cơ sở kinh doanh tại The Manor (khu đô thị Mỹ Đình 1, Mễ Trì, Nam Từ Liêm). Tuy chưa có ước tính giá trị các lô hàng túi xách, giày thể thao, đồng hồ... giả mạo thương hiệu bị tạm giữ nhưng đây được xem là đợt thu giữ lớn hàng hóa nghi giả mạo thương hiệu nổi tiếng tại Hà Nội.

Linh Nhi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến