Dòng sự kiện:
Hơn 3 vạn lượt khách tham quan Cố đô Huế dịp Tết Dương lịch
01/01/2018 20:02:28
Trong 3 ngày nghỉ tết Dương lịch 2018, đã có hơn 3 vạn lượt khách tới “xông đất” Cố đô Huế và tham quan quần thể di sản nơi đây.

Chiều 1/1, tin từ Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, trong 3 ngày nghỉ tết Dương lịch 2018, quần thể di tích cố đô Huế đón hơn 3 vạn lượt khách tham quan. Đáng chú ý có tới hơn 80% khách tham quan là khách du lịch quốc tế.

Hơn 3 vạn lượt du khách tới Cố đô Huế dịp tết Dương lịch.

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết:  “Trong 3 ngày nghỉ tết Dương lịch 2018, quần thể di tích Cố đô Huế đón hơn 3 vạn lượt khách tham quan, trong đó, hơn 80% là khách du lịch quốc tế. Riêng năm 2017, du khách tham quan hệ thống Di sản Huế đã vượt mốc 3 triệu lượt người, tăng mạnh so với năm trước”.

Hơn 80% là du khách quốc tế tới Huế tham quan dịp tết Dương lịch.

Việc số lượng khách tới tham quan quần thể di tích Cố đô Huế tăng mạnh thời gian qua đã đem lại nguồn thu lớn cho ngân sách tỉnh. Trong năm 2017, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đạt tổng doanh thu từ vé hơn 320 tỷ đồng. Trong đó đều là vé bán tham quan hệ thống di tích Cố đô Huế và vé chương trình “Đại nội về đêm”. Cũng theo thống kê, doanh thu từ vé tham quan khu di sản Huế đã tăng gấp 4 lần so với 6 năm về trước .

Những vị khách tới xông đất vào ngày 1 tết Dương lịch tại sân bay Phú Bài.

Cũng trong sáng nay, tại Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế đã làm lễ tổ chức đón các du khách đầu tiên năm 2018 đến Huế bằng đường hàng không. Đây là hoạt động để bày tỏ lòng hiếu khách của đất Cố đô, tạo sự thân thiện đối với du khách đến Huế, ngay trong ngày đầu năm 2018

Những du khách này được đón tiếp bằng các tiết mục múa lân mãn nhãn.

Ngay khi vừa đặt chân xuống sân bay Phú Bài (Thừa Thiên - Huế), các vị du khách đầu tiên của năm đã được lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh cùng các đơn vị phối hợp và một số doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh trao hoa chúc mừng và tặng quà lưu niệm. Ngoài ra, các du khách đi cùng chuyến bay cũng được tặng hoa, quà lưu niệm và được đoàn múa lân truyền thống biểu diễn chào mừng.

Đình Tuấn  - Phi Hoàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến