Dòng sự kiện:
Hơn 50 cán bộ nhân viên bệnh viện phải cách ly sau khi đi viếng đám tang
26/03/2020 09:51:41
Hơn 50 cán bộ y tế của Bệnh viện huyện Bình Chánh phải đi cách ly tập trung do đã có tiếp xúc với người nhà của một ca dương tính với Covid-19 trong một đám tang.

Bà Phan Thị Cẩm Nhung, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh, TP HCM xác nhận, hiện đã có 53 cán bộ, nhân viên Bệnh viện huyện Bình Chánh được cách ly tập trung tại Hóc Môn.

Mọi công tác điều hành của bệnh viện này đều được thực hiện từ xa. Đồng thời, UBND huyện đang phối hợp với cơ quan chức năng rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân H.T.H. (26 tuổi, ngụ tại xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh) vừa có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với COVID-19 sáng 24/3 để đưa đi cách ly.

Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 23/3, người nhà của một bác sĩ hiện đang là Phó khoa trong Bệnh viện huyện Bình Chánh vừa qua đời. Hầu như toàn thể cán bộ, nhân viên bệnh viện đều đến gia đình viếng đám tang, chia buồn cùng vị bác sĩ này.

Điều đáng nói, anh H.T.H. là cháu ruột của bác sĩ Phó khoa cũng có mặt trong đám tang, tiếp xúc với nhiều người.

Được biết, H. là du học sinh ở Mỹ nhập cảnh về Việt Nam ngày 10/3. Từ khi về Việt Nam, H. có lịch trình di chuyển và tiếp xúc khá dày đặc với nhiều người, ở nhiều nơi. Tất cả các lần tiếp xúc, H. đều mang khẩu trang.

Hiện tại, UBND huyện Bình Chánh đang khẩn trương phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM rà soát những người đã tiếp xúc với H. và những người dự đám tang để có các biện pháp cách ly theo đúng quy định.

Theo ghi nhận, đến hết ngày 25/3, Việt Nam đã xác định có 148 bệnh nhân COVID-19, trong đó 17 trường hợp đã được chữa khỏi.

Ly Na

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến