Dòng sự kiện:
38.000 học sinh các cấp ở Thanh Hóa tạm dừng đến trường vì 2 ca nhiễm COVID-19
10/09/2021 11:47:01
Sau khi ghi nhận 2 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng có lịch sử dịch tễ phức tạp, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) buộc phải tạm dừng đến trường với 38.000 học sinh các cấp.

Ngày 10/9, ông Nguyễn Huy Nam, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) cho biết, học sinh các cấp học trên địa bàn huyện sẽ tạm dừng đến trường kể từ ngày 10/9 để ngành chức năng truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến 2 ca F0 trên địa bàn.

"Qua truy vết các trường hợp F1, F2 có ở nhiều xã. Do đó, huyện đã chỉ đạo các trường thông báo học sinh tạm dừng tới trường kể từ ngày 10/9 cho tới khi có thông báo mới", ông Nam nói.

Học sinh lớp 1 huyện Quảng Xương khai giảng hôm 6/9 

Bà Nguyễn Thị Thu, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quảng Xương, cho biết, phòng đã chỉ đạo các trường cho giáo viên kích hoạt nhiều hình thức giảng dạy từ xa. Cụ thể, giáo viên sẽ giảng dạy trực tuyến hoặc quay clip bài giảng đăng lên mạng rồi gửi đường link cho học sinh, phụ huynh. Bài tập và hướng dẫn cũng sẽ gửi qua mạng xã hội.

Trước đó, ngày 9/9, một cặp vợ chồng có địa chỉ tại xã Quảng Khê, huyện Quảng Xương cùng đi taxi đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Xương với triệu chứng ho, sốt, khó thở. Qua test nhanh sàng lọc, cả 2 đều dương tính với SARS-CoV-2, kết quả xét nghiệm RT-PCR sau đó cũng khẳng định nhiễm COVID-19.

Để truy vết, khoanh vùng chống dịch, địa phương này đã áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội đối với các xã Quảng Chính, Quảng Thạch, Quảng Khê và Tiên Trang kể từ 19h ngày 9/9.

Theo nhận định, đây là 2 ca bệnh chưa rõ nguồn lây, bệnh nhân có lịch trình di chuyển, tiếp xúc phức tạp, liên quan đến 2 chợ và 1 đám giỗ tập trung đông người. Huyện Quảng Xương đã thông báo lịch trình di chuyển của 2 F0 đến các địa phương để những người có liên quan dịch tễ tự giác khai báo y tế, tiếp tục truy vết F1, F2 và F3.

Chỉ đạo công tác khoanh vùng dập dịch tại huyện Quảng Xương, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng nhận định, qua 2 trường hợp bệnh nhân F0 ở xã Quảng Khê cho thấy nhận thức của một bộ phận nhân dân rất thiếu ý thức về phòng, chống dịch bệnh. Đơn cử như 2 trường hợp F0 khi có những triệu chứng rất rõ với dịch bệnh COVID-19 nhưng vẫn chưa tự chủ động áp dụng các biện pháp khai báo và phòng dịch phù hợp nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Bí thư yêu cầu, huyện Quảng Xương và các lực lượng phải bằng mọi biện pháp, kiên quyết chạy đua với thời thời gian để ngăn chặn, đẩy lùi, không phát sinh thành ổ dịch lớn, không lây lan sang địa bàn khác.

Trước mắt, chính quyền phải thông báo công khai rộng rãi về ca bệnh này trên các phương tiện thông tin đại chúng để mọi người đã từng tiếp xúc tự giác khai báo. Cùng với đó, huyện Quảng Xương phải quyết định ngay các biện pháp giãn cách xã hội.

Ông Đỗ Trọng Hưng thống nhất, chưa áp dụng thực hiện Chỉ thị 15 đối với toàn huyện Quảng Xương, nhưng thống nhất áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ với các xã Quảng Thạch, Quảng Chính, Quảng Khê, Tiên Trang và khu vực chợ Quảng Long và một khu vực ở xã Quảng Hợp có liên quan.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến