Dòng sự kiện:
Hơn 6 năm vẫn chưa làm xong 2,5 km đường tại TP Thủ Đức
22/05/2021 18:16:22
Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lương Định Của (TP Thủ Đức) dài 2,5 km sau hơn 6 năm vẫn chưa thi công xong. Nhiều đoạn rào chắn công trình sơ sài gây nguy hiểm cho người đi đường.


Tháng 4/2015, dự án mở rộng, nâng cấp đường Lương Định Của (TP Thủ Đức) dài gần 2,5 km, từ nút giao với đường Trần Não đến đường Mai Chí Thọ được khởi công, do Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 làm chủ đầu tư.

Công trình dự kiến hoàn thành sau 2 năm, nhưng đến nay hơn 6 năm, tại đoạn giao với đường Trần Não vẫn chưa được thi công do vướng giải phóng mặt bằng.

Một phần đường Lương Định Của (đoạn giao nhau với đường D1) được nâng cao, trải thảm nhựa, phần còn lại vẫn chưa được thi công, đang bị thấp hơn nửa mét. Người dân sinh sống hai bên đường cho biết khi có mưa to hoặc triều cường dâng cao khu vực này bị ngập sâu hơn nửa mét, xe máy, ôtô chết máy hàng loạt khi di chuyển qua đây.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 800 tỷ đồng, đường được thiết kế rộng 30 m với 6 làn xe vẫn chi chít "ổ voi, ổ gà", nước đọng gây nguy hiểm cho người đi đường. "Hố nước này sâu lắm, do không có rào chắn, nhiều người chạy xe qua đoạn này vào ban đêm bị té xuống", chị Nở bán quán cơm tại khu vực này cho biết.

Miệng cống thoát nước trồi lên giữa đường, không có rào chắn, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Phần đường sau khi được nâng cấp và trải nhựa cao hơn hẳn mặt đường cũ, trở thành những cái "bẫy" gây nguy hiểm cho người dân.

Một đoạn rào chắn khác dài khoảng 500 m từ giao lộ Nguyễn Hoàng tới Mai Chí Thọ được dựng lên nhiều năm nay gây kẹt xe kéo dài vào giờ cao điểm.

Nhiều tài xế ôtô cho biết họ thường xuyên mất 15-20 phút mới qua được nút giao này.

Việc phải đứng chờ rất lâu cộng với tiếng còi xe, nắng nóng, khói bụi khiến nhiều người đi qua đây cảm thấy mệt mỏi.

Nhiều người đi xe máy chạy ngược chiều để vượt lên phía trước. Ngày 20/5, Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM đã yêu cầu tháo dỡ toàn bộ rào chắn, hoàn trả mặt đường Lương Định Của và một đoạn đường Trần Não để xe cộ đi lại.

Công trình khi hoàn thành được kỳ vọng đáp ứng nhu cầu giao thông theo sự phát triển của khu đô thị mới Thủ Thiêm, kết nối với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và khu Đông thành phố. Tuy nhiên, đến nay công trình này đã bị chậm tiến độ gần 4 năm và chưa có dấu hiệu thi công trở lại.

Tác giả: Quỳnh Danh

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : dự án , thi công
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến