Dòng sự kiện:
Hơn một tuần 4 quan chức Philippines bị bắn chết
12/07/2018 09:48:07
Ông Al-Rashid Mohammad Alih, phó thị trưởng thành phố Sapa-Sapa của Philippines bị các tay súng tấn công khi đang ngồi trên xe hơi riêng vào khoảng hơn 5h chiều ngày 11/7 theo giờ địa phương, ở thành phố Zamboanga.

Báo Dân trí dẫn nguồn tin từ Tân Hoa xã cho biết, thời điểm bị ám sát, ông Alih ngồi ghế phụ. Tài xế đã nhanh chóng đưa ông Alih vào một bệnh viện gần đó, tuy nhiên, ông Alih đã không qua khỏi do bị bắn vào ngực. Như vậy, ông Alih trở thành quan chức thứ 4 của Philippines bị ám sát chỉ trong vòng hơn 1 tuần qua.

Ông Alih bị bắn chết vào chiều ngày 11/7. Ảnh: PhilStar

Trước đó, ngày 8/7, ông Alexander Lubigan, phó thị trưởng thành phố Trece Martires ở phía nam Manila bị các tay súng trên một chiếc xe SUV bắn chết khi đang lưu thông trên đường.  Tài xế và vệ sĩ của ông Lubigan có mặt trên xe cũng bị bắn chết.

Hôm 2/7, ông Antonio Halili (72 tuổi), thị trưởng Tanauan ở Batangas, phía nam Manila, bị bắn trúng ngực khi đang dự lễ thượng cờ trước toà thị chính. Một ngày sau, ông Ferdinand Bote (57 tuổi), thị trưởng General Tinio ở tỉnh Nueva Ecija, bị một tay súng đi xe môtô tấn công.

Hiện cảnh sát chưa tìm ra động cơ của các vụ ám sát trên cũng như mối liên hệ giữa các vụ việc. Tuy nhiên, giới quan sát nghi ngờ đây có thể là các vụ trả thù của các băng nhóm buôn ma túy nhằm vào các quan chức trong chiến dịch xử lý nghi phạm liên quan đến ma túy.

Từ khi ông Duterte nắm quyền năm 2016 và thực hiện chiến dịch truy quét tội phạm ma tuý, 15 thị trưởng và phó thị trưởng trên toàn quốc đã bị ám sát, theo CNN. Cũng trong thời gian này, cảnh sát Philippines đã tiêu diệt hơn 4.200 người bị nghi buôn bán và sử dụng ma túy, thông tin trên VnExpress cho biết thêm.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến