Dòng sự kiện:
Quan chức Philippines thứ ba bị bắn chết trong một tuần
08/07/2018 08:08:11
Phó thị trưởng thành phố ở phía nam thủ đô Manila bị các tay súng tấn công khi đang đi trên phố, cảnh sát đang điều tra sự việc.

Ông Alexander Lubigan. Ảnh: CNN.

Ông Alexander Lubigan, phó thị trưởng thành phố Trece Martires ở phía nam Manila, hôm nay bị các tay súng trên một chiếc xe SUV bắn chết khi đang lưu thông trên đường, Reuters dẫn tin từ cảnh sát Philippines cho biết.

Cảnh sát đang điều tra vụ ám sát nhưng chưa rõ danh tính và động cơ của các tay súng, theo ông Edward Carranza, cảnh sát trưởng khu vực. Tài xế và vệ sĩ của ông Lubigan có mặt trên xe cũng bị bắn chết.

Sự việc xảy ra chưa đầy một tuần sau khi hai thị trưởng của Philippines bị ám sát trong hai ngày, trong đó có một người bị Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cáo buộc có liên quan đến buôn bán ma tuý bất hợp pháp.

Hôm 2/7, ông Antonio Halili (72 tuổi), thị trưởng Tanauan ở Batangas, phía nam Manila, bị bắn trúng ngực khi đang dự lễ thượng cờ trước toà thị chính. Một ngày sau, ông Ferdinand Bote (57 tuổi), thị trưởng General Tinio ở tỉnh Nueva Ecija, bị một tay súng đi xe môtô tấn công.

Con gái một trong các nạn nhân cho biết cha cô không liên quan đến ma tuý và các điều tra viên cho biết họ không nhận được thông tin về những người thiệt mạng dính đến ma tuý.

Từ khi Duterte nắm quyền năm 2016 và thực hiện chiến dịch truy quét tội phạm ma tuý, 15 thị trưởng và phó thị trưởng trên toàn quốc đã bị ám sát, theo CNN. Cũng trong thời gian này, cảnh sát Philippines đã tiêu diệt hơn 4.200 người bị nghi buôn bán và sử dụng ma túy.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến