Honda thu hồi gần 150,000 xe tại Malaysia
24/06/2016 07:59:55
ANTT.VN - Honda Motor Co vừa công bố việc thu hồi 147.894 xe tại Malaysia vào ngày hôm nay để thay thế các bộ phận bơm túi khí phía hành khách, đây là một phần trong kế hoạch thu hồi toàn cầu những ô tô sử dụng túi khí của Takata Corp.

Tin liên quan

honda

Đợt thu hồi này sẽ áp dụng cho các mẫu xe được chế tạo trong khoảng từ năm 2003 – 2011, theo như tuyên bố của Honda Malaysia. Các dòng xe được thu hồi có City, Accord, Civic và nhiều loại khác nữa. Trong tháng trước Honda cho biết họ sẽ thu hồi 21 triệu xe để thay thế các bộ phận bơm túi khí của Takata, thêm vào tổng số 30 triệu chiếc xe đã thu hồi trước đó.

Những nhà hành pháp lo ngại rằng bộ phận bơm của túi khí sẽ phát nổ với một lực quá mạnh khi phải tiếp xúc với điều kiện nhiệt độ và độ ẩm cao trong thời gian dài. Những bộ phận bơm này đã làm 13 người chết và hơn 100 người bị thương chỉ trong khu vực nước Mỹ.

Vào tháng Năm, Honda cũng cho biết bộ phận bơm của túi khí Takata cũng đã phát nổ trong hai vụ tai nạn tại tại Malaysia vào đầu năm nay, lái xe trong cả hai trường hợp này đã thiệt mạng. Các nhà chức trách vẫn đang điều tra nguyên nhân của các vụ tai nạn này, người phát ngôn của Honda Malaysia Jordhat Johan cho biết.

Minh Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến