Họp kín về trạm thu phí Bến Thủy của Cienco 4
11/04/2017 11:22:29
ANTT.VN - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ dẫn đầu đoàn công tác trong sáng nay đã có buổi làm việc với lãnh đạo 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và chủ đầu tư Cienco4 liên quan đến “điểm nóng” trạm thu phí Bến Thủy…

Tin liên quan

Tuy nhiên, phóng viên các tờ báo quan tâm đến vụ việc đã không thể tiếp cận, tham dự cuộc họp. Theo đó, nội dung buổi làm việc này sẽ được công bố cho báo chí khi có thông tin thống nhất. 

Buổi sáng cùng ngày, nhiều chủ phương tiện đã đến làm thủ tục để được giảm 50% phí khi đi qua trạm thu phí Bến Thủy. Điều kiện để được “cắt giảm” 50% giá cước là chủ phương tiện phải có hộ khẩu thường trú, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính thuộc các khu vực TP Vinh, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), huyện Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).
Trạm thu phí Bến Thủy thuộc sở hữu của Tổng công ty công trình giao thông 4 (Cienco 4). Doanh nghiệp này trước đây từng được điều hành bởi ông Lê Ngọc Hoa với chức trách là Tổng giám đốc. Ông Hoa sau đó được bầu vào vị trí Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, nơi đang đặt trạm thu phí ngay đầu cầu Bến Thủy.

Theo báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2016 do Cienco 4 công bố, khoản doanh thu từ dự án BOT tránh thành phố Vinh đem lại cho doanh nghiệp này 36,6 tỷ đồng.

Như vậy, trung bình mỗi tháng, hai trạm thu phí Bến Thủy và Bến Thủy 2 giúp Cienco 4 thu hồi hơn 6 tỷ đồng tiền vốn đã đầu tư cho tuyến đường tránh TP Vinh hơn hai chục km.
Đặc biệt, khoản doanh thu từ dự án BOT kể trên còn tiết kiệm cho Cienco 4 hàng chục tỷ tiền thuế thu nhập doanh nghiệp do được ưu đãi thuế 5% thay vì mức thuế suất 22% được áp dụng thông thường.

Với tổng cộng 87 tỷ đồng tiền phí thu được từ hai trạm thu phí Bến Thủy và Bến Thủy 2 trong giai đoạn giữa năm 2014-2016, Cienco 4 tiết kiệm được gần 15 tỷ đồng tiền thuế thu nhập doanh nghiệp.

Hoa Liên

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến