Dòng sự kiện:
Hốt bạc từ “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”
08/10/2015 16:50:30
ANTT.VN –Không sốc, sex, đồng tính hay sướt mướt kiểu ngôn tình, bộ phim đình đám “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn trẻ Victor Vũ vẫn đang làm mưa làm gió ngoài các rạp và mang về cho nhà sản xuất lẫn nhà xuất bản con số lợi nhuận khổng lồ.

Tin liên quan

Poster phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" của đọa diễn Victor Vũ đang làm mưa làm gió ngoài rạp

“Ai cũng có một tuổi thơ, nhưng đâu dễ để quay về. Một con đường dẫn đến “thiên đường đánh mất” ấy đã được hé lộ qua trailer chính thức của “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, cho khán giả thổn thức với bao cảm xúc đa sắc màu. Qua đó, câu chuyện về những đứa trẻ của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã được thể hiện sống động bằng ngôn ngữ điện ảnh của đạo diễn Victor Vũ”. 

Sau đoạn giới thiệu ngắn của nhà sản xuất Phương Nam film, đoạn trailer với từng thước phim đẹp như cổ tích của bộ phim đã được giới thiệu đến công chúng và tạo nên một cơn sốt “không hề nhẹ” đối với khán giả, khiến bộ phim từ chỗ dự định công chiếu ngày 2/10 đã phải dời lên 30/9 để “giảm sốt” cho đông đảo người xem.

Từ một “quả chuông ngân” của văn học thiếu nhi

Đã từng biết đến một Nguyễn Nhật Ánh với các tác phẩm kinh điển: “Trại hoa vàng”, “Kính vạn hoa”, “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ”…, nhưng phải đến “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, cuốn truyện mới thật sự làm đình đám và thu lợi nhuận khủng về cho tác giả và nhà xuất bản.

Bìa cuốn truyện dài 378 trang "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

Khi cuốn truyện ra đời, báo chí trong nước đã giới thiệu nó cùng với những dòng tít đầy tôn vinh kiểu như: “quả chuông” Nguyễn Nhật Ánh lại rung.

Ngay trong ngày ra mắt lần đầu (7/12/2010) với 20,000 cuốn (trong đó 18,000 cuốn bìa mềm, giá 82,000 đồng/ cuốn và 2,000 cuốn bìa cứng, giá 138,000 đồng/ cuốn), cuốn truyện đã bán được ngay 15,000 bản mềm và 2,000 bản cứng do các đại lý phát hành đăng ký hết.

Riêng tiền tác quyền trong lần in đầu tiên, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã nhận khoảng 200 triệu đồng.

Do được quá nhiều người trông đợi, cuốn truyện đã làm nên kỳ tích xuất bản là được tái bản thêm 10,000 bản nữa, chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ sau khi ra mắt.

Tiếp đó, ngày 8/2/2011, Nhà xuất bản trẻ cho in ấn thêm 5,000 cuốn, nâng tổng số cuốn được ấn hành là 35,000 chỉ sau 2 tháng được giới thiệu đến công chúng.

Cuốn truyện sau đó đã mang về cho nhà văn Nguyễn Nhật Ánh giải thưởng văn học ASEAN 2010.

Năm 2011, tiếp sau ‘Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ”, “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” được dịch sang tiếng Thái Lan và ngày càng được kiều bào nước ngoài đọc nhiều hơn.

Đến “Ông vua không ngai” của phòng vé Việt Nam

Trước “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, khán giả từng biết đến Victor Vũ như một đạo diễn trẻ tài hoa, bài bản và tinh tế, cầu toàn đối với tác phẩm của mình.

Có thể nói, Victor Vũ là một trong những đạo diễn khá thực tế khi nhận ra nhu cầu của khán giả Việt về những bộ phim nghiêm túc nhưng không khô khan, nhẹ nhàng nhưng không nhảm nhí.

Đạo diễn Victor Vũ

Phim của Victor Vũ đứng đâu đó giữa lằn ranh của dòng phim nghệ thuật và phim thương mại, nhưng không chênh vênh, trái lại khá vững chãi vì nó kéo được một lượng lớn khán giả đến rạp, đưa anh lên hàng “ông vua không ngai” của phòng vé. Tên tuổi anh gắn liền với những bộ phim (nếu dựa vào doanh thu) được đánh giá là “bom tấn Việt”.

Năm 2014, Victor Vũ cùng lúc tung tới 3 bộ phim là: “Cô dâu đại chiến 2”, “Quả tim máu”, “Scandal – Hào quang trở lại” và đều thu về hàng chục tỷ đồng từ tiền bán vé. “Cô dâu đại chiến 2” công chiếu vào dịp Tết Nguyên đán năm 2014, sau 2 tháng đứng rạp đã đạt doanh thu 40 tỷ đồng, với hơn 600.000 lượt khán giả đến rạp xem phim.

Phim “Quả tim máu” sau khi công chiếu đã đạt mốc 1 triệu lượt người xem và thu về hơn 55 tỷ đồng.

Có thể nói, với sự kết hợp hoàn hảo giữa Nguyễn Nhật Ánh và Victor Vũ, cùng với đội ngũ hậu thuẫn Phương Nam Film, K+…, không có gì ngạc nhiên khi “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” dễ dàng “móc túi” khán giả đến vậy.

Thống kê tại các phòng vé, sau ba ngày công chiếu chính thức (mỗi ngày 937 suất chiếu), một ngày sneak show (suất chiếu đặc biệt trước khi công chiếu) với 220 suất chiếu, tính đến hết 4/10, doanh thu của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đạt 22,7 tỉ đồng, vượt xa “tốc độ” của “Để Hội tính” (đạo diễn Charlie Nguyễn - 21 tỉ đồng) và ngang ngửa với tốc độ doanh thu của “Quả tim máu” (đạo diễn Victor Vũ).

Sự thành công của bộ phim cũng trở thành một “hiệu ứng ngược” khiến Nhà xuất bản trẻ tiếp tục hốt bạc. Bởi vì, ngày 5/10 vừa rồi, Giám đốc Nhà xuất bản trẻ vừa ký lệnh in thêm 10.000 bản sách Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Được biết riêng trong tháng 9, ứng với mỗi lần tung trailer của phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”  thì Nhà xuất bản Trẻ lại in thêm theo đơn đặt hàng của các đơn vị phát hành. Ngày 3-9 in thêm 5.000 bản, ngày 15-9 in thêm 5.000 bản và ngày 30-9, một ngày sau khi phim ra mắt báo chí, Nhà xuất bản Trẻ đã ký lệnh in thêm 15.000 bản.

Như vậy, chỉ trong tháng 9 và đầu tháng 10, 35.000 bản sách được duyệt in thêm, nâng tổng số bản in của cuốn này lên đến 129.000 bản, kể từ lần in đầu tiên (17.000 bản) vào tháng 11-2010. Đây là lần tái bản thứ 27 của quyển sách này.

Hoàng Yến

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến