Dòng sự kiện:
HSBC lên tiếng việc đóng cửa chi nhánh TP Hồ Chí Minh
01/10/2014 10:18:59
ANTT.VN - Theo thông tin ANTT đã đưa ngày hôm qua (30/9), HSBC đã có thông cáo báo chí chính thức phản hồi thông tin việc đóng cửa chi nhánh HSBC thành phố Hồ Chí Minh.

Trao đổi với phóng viên ANTT.VN, chị Hà Lâm Tú Quỳnh, đại diện của HSBC cho biết, trước năm 2009, NHNN chưa cấp giấy phép hoạt động cho ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam, do đó, ngân hàng phải hoạt động dưới hình thức chi nhánh của 1 ngân hàng nước ngoài. Ngày 1/1/2009, được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng TNHH MTV HSBC Việt Nam với 100% vốn nước ngoài được chính thức đi vào hoạt động trên cơ sở HSBC chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh trước đây.

Khi đó, chi nhánh cũ không còn cần thiết, các công nợ, tiền gửi, tài khoản khách hàng đều được chuyển sang Ngân hàng TNHH MTV HSBC. Các giao dịch của khách hàng đều được tiến hành bình thường tại các chi nhánh của HSBC trên toàn quốc.

Các chi nhánh của HSBC vẫn hoạt động bình thường

Ngân hàng TNHH MTV HSBC  (Việt Nam) thừa hưởng đầy đủ nghĩa vụ và quyền lợi hợp pháp của chi nhánh ngân hàng Hồng Kông và Thượng Hải và hoạt động bình thường cho tới nay. Trong nửa đầu năm 2014, ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) đã tăng vốn từ 3.000 tỷ lên 7.528 tỷ để hỗ trợ tốt hơn các khách hàng và thể hiện cam kết hoạt động lâu dài tại Việt Nam.

Như vậy, HSBC chi nhánh thành phố HCM trước đây chỉ còn hoạt động trên danh nghĩa, các thủ tục hành chính liên quan. Cho đến nay, việc bàn giao và hoàn tất thủ tục hành chính vẫn đang được tiến hành theo sự chỉ đạo của NHNN.

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến