HTC sẽ bị “xóa sổ” bởi Asus?
15/06/2015 08:40:01
ANTT.VN – Liên tục thua lỗ và mất dần thị phần di động, HTC còn đứng trước nguy cơ bị Asus thôn thính.

Tin liên quan

Trước tình hình giá cổ phiếu của HTC đang ở mức thấp và liên tục giảm trong thời gian gần đây, Asus được cho là đã có những động thái trong việc đưa HTC vào “tầm ngắm”. Vừa qua, tại cuộc họp thường niên của công ty được tổ chức vào thứ Sáu ngày 12/6/2015, Chủ tịch Jonhnny Shih của Asus đã tuyên bố rằng: không loại trừ khả năng công ty của ông sẽ vào cuộc để mua lại HTC.

Asus đang tính mua lại HTC

Giá cổ phiếu của HTC giảm đến 47% kể từ thời điểm ra mắt HTC One M9, giới công nghệ thế giới lại có dịp sục sôi trước tin đồn ASUS đang lăm le thôn tính HTC. Cụ thể hơn, chủ tịch Shinh của tập đoàn đến từ Đài Loan đã đưa ra kiến nghị về việc sẽ mua lại HTC trong một cuộc họp vừa mới được tổ chức.

Trong khi đó, năm vừa qua Asus đã thu được rất nhiều lợi nhuận từ phân khúc điện thoại tầm trung và giá rẻ. Đặc biệt, sự góp mặt của ZenFone 2 tại thị trường di động đã thúc đẩy doanh số bán ra của dòng sản phẩm ASUS ZenFone và giúp cho nhà sản xuất đến từ Đài Loan bắt đầu làm ăn có lãi.

Theo các chuyên gia, khả năng thành công của thương vụ này là không cao bởi ASUS là một công ty tăng trưởng tự nhiên chứ không phụ thuộc quá nhiều vào các chỉ số chứng khoán. Tuy vậy, với những thành công đạt được từ mảng smartphone trong những năm gần đây, rõ ràng khả năng tăng trưởng hơn nữa của ASUS là rất có tương lai.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến