Dòng sự kiện:
Huế: Buộc thôi việc hiệu trưởng 'mượn' tiền nhiều giáo viên rồi biệt tích
06/12/2018 08:51:58
Căn cứ những sai phạm của ông Nguyễn Xuân Hợp, sau khi bỏ phiếu, hội đồng kỷ luật quyết định buộc thôi việc đối với hiệu trưởng này.

Liên quan đến việc ông Nguyễn Xuân Hợp, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Dương Hòa, xã Dương Hòa, TX Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) mượn tiền nhiều giáo viên rồi “biệt tích”, lãnh đạo UBND TX Hương Thủy cho biết, đơn vị đã có buổi làm việc để xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Xuân Hợp.

Tại buổi làm việc, hội đồng kỷ luật xác định, ông Nguyễn Xuân Hợp bỏ nhiệm sở không xin phép, lợi dụng tín nhiệm để vay mượn tiền và nhờ nhiều người đứng ra vay mượn giúp dẫn đến không có khả năng chi trả.

Căn cứ những sai phạm của ông Nguyễn Xuân Hợp, sau khi bỏ phiếu, hội đồng kỷ luật quyết định buộc thôi việc đối với hiệu trưởng này.

Ngôi trường nơi xảy ra sự việc

Sau khi nhận quyết định kỷ luật, ông Hợp nhất trí chấp hành, đồng thời hứa sẽ trả số tiền ông đã vay mượn và nhờ người khác đứng tên vay mượn như lộ trình vạch ra trước đó.

Để tiếp tục điều hành các hoạt động của nhà trường, ông Lê Văn Ngọc, Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Dương Hòa sẽ tạm thời phụ trách mọi công tác điều hành.

Trước đó, như ANTT đã đưa tin, những ngày qua, tại xã Dương Hòa, thị xã Hương Thủy rộ lên thông tin ông Nguyễn Xuân Hợp, Hiệu trưởng của trường Tiểu học và THCS Dương Hòa mượn tiền của giáo viên rồi bỏ trốn khiến dư luận bất bình.

Đến ngày 12/11, ban giám hiệu nhà trường đã yêu cầu toàn bộ giáo viên báo cáo chuyện mượn tiền của ông Hợp.

Thống kê sơ bộ ban đầu có 13 giáo viên đã cho hiệu trưởng Hợp vay mượn số tiền gần 800 triệu đồng. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, các đơn vị liên quan đã nhanh chóng phối hợp vào cuộc điều tra, làm rõ.

Đình Tuấn
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến