Dòng sự kiện:
Vụ hiệu trưởng bị tố ăn chặn tiền hỗ trợ giáo viên: Nhà trường đã trả lại tiền
28/11/2018 21:00:19
Ngay sau khi báo chí phản ánh về việc Trường THCS thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) không chi trả tiền hỗ trợ cho giáo viên suốt 2 năm, mới đây, nhà trường cho biết đã chi trả đầy đủ.

Liên quan đến vụ việc hiệu trưởng trường THCS thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) bị tố ăn chặn tiền hỗ trợ giáo viên, ngày 28/6, ông Lê Minh Thư, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lang Chánh cho biết, phòng đã chỉ đạo lãnh đạo nhà trường nhanh chóng chi trả tiền đầy đủ cho giáo viên. Số tiền này nhà trường tự chi trả, không dùng nguồn ngân sách của huyện.

Ông Phạm Chí Thọ, Hiệu trưởng nhà trường cũng xác nhận, đã chi trả tiền cho giáo viên vào ngày 26/11.

“Nhà trường tự chi trả số tiền này vì đã được huyện chuyển về từ năm ngoái”, ông Thọ cho biết.

Trường THCS thị trấn Lang Chánh.

Trước đó, ANTT đã phản ánh, năm học 2017-2018, các giáo viên trường THCS thị trấn Lang Chánh không được nhận số tiền hỗ trợ giáo viên theo chủ trương mặc dù ngân sách huyện đã chuyển tiền về trường. Bức xúc vì bị cắt chế độ vô lí, nhiều giáo viên đã phản ánh lên UBND huyện Lang Chánh. Từ đó, lãnh đạo huyện này mới yêu cầu Phòng Tài chính và Phòng Giáo dục huyện kiểm tra, xác minh lại.

Theo giải trình của hiệu trưởng nhà trường, trong năm học 2017-2018, nhà trường gặp khó khăn nên đã dùng số tiền hơn 200 triệu đồng hỗ trợ cho giáo viên để nâng cấp cơ sở vật chất nhà trường.

Vào tháng 5/2018, UBND huyện Lang Chánh cũng đã thanh tra về việc quản lý sử dụng ngân sách tại trường này. Thanh tra cũng đã phát hiện ra việc chế độ giáo viên không được chi trả và đề cập với nội dung: “Đối với khoản kinh phí hỗ trợ giảng dạy cho giáo viên, đơn vị đã sử dụng nguồn kinh phí hỗ trợ giảng dạy để chi đầu tư cơ sở vật chất và mua sắm trang thiết bị nhà trường như làm mái che, mua bàn ghế, sửa chữa nhà kho, nhà vệ sinh sân trường… Trong khi phần kinh phí đầu tư cơ sở vật chất đã được ngân sách đảm bảo và cấp hằng năm đầy đủ theo lộ trình thực hiện Đề án xây dựng trường trọng điểm chất lượng cao”.

Dù vậy, kết luận thanh tra không đề nghị hướng xử lí như việc nhà trường phải chi trả lại chế độ cho giáo viên đúng quy định. Đồng thời, cũng không đề cập đến trách nhiệm của lãnh đạo nhà trường.

Lương Diễn 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến