Dòng sự kiện:
Huế đính chính văn bản tạm dừng vận chuyển khách từ Quảng Trị vào
11/07/2021 06:51:55
Nhầm lẫn Quảng Trị là địa phương đang có dịch, Sở GTVT Thừa Thiên - Huế ra văn bản tạm dừng vận chuyển hành khách từ Quảng Trị vào Huế. Sau khi phát hiện sai sót, Sở này đã 'sửa sai' bằng cách thu hồi văn bản trên.

Ngày 10/7, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đã chỉ đạo Sở GTVT tỉnh này thu hồi văn bản về việc tạm dừng hoạt động vận chuyển khách đến các vùng có dịch, trong đó có áp dụng với tỉnh Quảng Trị.

Trước đó, Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên - Huế có văn bản gửi các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ôtô và các bến xe khách về việc tiếp tục dừng hoạt động vận chuyển khách đến các vùng có dịch.

Thừa Thiên Huế đón công dân đang cách ly tại tỉnh Quảng Trị về địa phương

Văn bản nêu rõ các phương tiện xe hợp đồng, du lịch, taxi; xe khách tuyến cố định liên tỉnh không được dừng, đón, trả khách khi đi qua các địa phương có dịch trong đó có Quảng Trị.

Văn bản trên sau khi ban hành và được chia sẻ lên mạng xã hội đã vấp phải nhiều ý kiến phản hồi trái chiều của dư luận, nhất là với đối tượng kinh doanh vận tải trên địa bàn Huế và Quảng Trị, bởi địa phương chỉ có trường hợp F0 từng lưu trú và đã áp dụng biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch đối với khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm tại thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa).

Sau khi rà soát lại, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị không có ca F0 lây nhiễm trong cộng đồng, chỉ có ca F0 đã từng lưu trú và tất cả các F1 đã âm tính.

Sau đó, Sở GTVT đã ban hành văn bản mới khôi phục hoạt động vận chuyển hành khách từ Thừa Thiên – Huế đến Quảng Trị và ngược lại từ 14h cùng ngày cho đến khi có thông báo mới.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến