Dòng sự kiện:
Khởi tố vụ ca bệnh về từ TP HCM về Thanh Hóa làm lây bệnh cho người khác
10/07/2021 18:09:16
Bệnh nhân nhiễm COVID-19 trở về từ TP HCM không nghiêm túc cách ly tại nhà, vẫn đi chợ, ăn sáng và tiếp xúc nhiều người.

Chiều 10/7, Công an thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người tại xã Nghi Sơn.

BN 26025 (nữ, trú xã Nghi Sơn) là nhân viên nhà hàng, làm việc tại phường 2, quận 8, TP HCM. Ngày 1/7, bệnh nhân đi trên chuyến bay số hiệu VN1274 từ Sân bay Tân Sơn Nhất về Sân bay Thọ Xuân lúc 13h (số ghế 37A), sau đó đi xe taxi về nhà.

Người này khai báo y tế tại trạm y tế xã và được yêu cầu thực hiện cách ly tại nhà. Tuy nhiên, bệnh nhân không nghiêm túc chấp hành, vẫn đi chợ, đi ăn sáng, tiếp xúc với nhiều người trên địa bàn xã.

Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho các tiểu thương chợ xã Nghi Sơn

Ngày 7/7, bệnh nhân thấy mệt mỏi, sốt 38 độ C, ho, kèm theo đau rát họng. Sau đó được đưa đi khám và cách ly tại Bệnh viện đa khoa khu vực Nghi Sơn. Kết quả xét nghiệm ngày 9/7 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 10/7, con trai của bệnh nhân (SN 2018) cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Công an thị xã Nghi Sơn đã lập 2 chốt phong tỏa toàn bộ xã đảo Nghi Sơn, tiến hành truy vết được 14 trường hợp F1 và 90 trường hợp F2.

Trong sáng nay, CDC phối hợp với TTYT Thị xã Nghi Sơn tiến hành sàng lọc test nhanh bằng phương pháp cắt ngang và ngẫu nhiên cho người dân tại chợ xã Nghi Sơn. Dự kiến sẽ lấy 500 mẫu cho người dân.

Lương Diễn 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến