Dòng sự kiện:
Huế: Lo ngại mưa dông làm khó 'sĩ tử' trong kỳ thi THPT Quốc gia.
25/06/2018 14:08:44
Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa có thông báo gửi các cơ quan ban ngành để cảnh báo và có các biện pháp đề phòng dông lốc xảy ra trong thời gian thi THPT Quốc gia.

Ngày 25/6, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có thông báo gửi thủ trưởng các cơ quan đoàn thể trong tỉnh, sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), UBND các huyện, thị xã, TP Huế về việc cảnh báo và ứng phó với giông, lốc, sét vào chiều nay và chiều mai (26/6).

Theo đó, dự báo trong chiều ngày 25 - 26/6 trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa giông, sét lớn gió giật mạnh.

Cơn mưa giông bất chợt vào chiều 24/6 khiến nhiều "sĩ tử" không kịp trở tay.

Trước tình hình trên, Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đề nghị các huyện, thị xã và TP Huế, các sở ban ngành trong tỉnh triển khai các biện pháp ứng phó để đảm bảo an toàn cho kỳ thi đang diễn ra.

Theo đó, Sở GD&ĐT triển khai thông báo, cảnh báo, đề phòng giông, lốc, sét gió mạnh cho các Hội đồng thi, thí sinh chủ động ứng phó với những tình huống có thể xảy ra trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế triển khai các phương án đảm bảo cung ứng điện kịp thời cho các Hội đồng thi để kỳ thi diễn ra đúng kế hoạch và an toàn; Trung tâm công viên cây xây Huế chuẩn bị lực lượng, phương tiện để giải phóng cây xanh đổ ngã đảm bảo giao thông thông suốt.

Để đối phó với tình hình thời tiết phức tạp, các đơn vị cần chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng xử lý các tình huống thiên tai bất thường, nhanh chóng khắc phục hậu quả, tạo mọi điều kiện để kỳ thi diễn ra đúng kế hoạch và an toàn.

Trước đó, cơn mưa lớn trong chiều 24/6 đã khiến nhiều thí sinh đến làm thủ tục dự thi THPT 2018 tại Huế chậm hơn so với thời gian quy định. Nhiều thí sinh không mang theo dù, áo mưa nên đã bị ướt cả giấy báo dự thi.

Đình Tuấn 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến