Dòng sự kiện:
Huế: Tuyển dụng ‘vượt rào’, bệnh viện thôi việc hàng chục lao động
03/01/2019 20:11:05
Hơn 30 lao động ở Bệnh viện Giao thông Vận tải Huế vừa bị chấm dứt hợp đồng vì đơn vị tuyển dụng vượt quá số lượng biên chế của Bộ GTVT.

Ngày 3/1, xác nhận với báo chí, ông Hoàng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Bệnh viện Giao thông Vận tải (GTVT) Huế cho biết, đơn vị vừa có quyết định chấm dứt hợp đồng giao kết lao động với nhiều viên chức để khắc phục vi phạm về công tác tuyển dụng trước đó.

Bệnh viện GTVT Huế là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Cục Y tế Giao thông vận tải – Bộ Giao thông vận tải, chịu sự quản lý và lãnh đạo toàn diện của Cục Y tế; sự hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Y tế; đồng thời chịu sự quản lý nhà nước của chính quyền địa phương theo quy định của pháp luật.

Theo đó, tại kết luận số 567 của Thanh tra Bộ Nội vụ về việc thực hiện quy định của pháp luật về quản lý biên chế công chức, số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập, tuyển dụng công chức; tiêu chuẩn ngạch công chức; quản lý hồ sơ công chức và việc ký hợp đồng lao động làm công tác chuyên môn của Bộ GTVT, Bệnh viện GTVT Huế đã sử dụng lao động hợp đồng làm công việc chuyên môn, nghiệp vụ vượt quá số lượng biên chế sự nghiệp của Bộ GTVT 26 người.

Trong năm 2017, bệnh viện này tiếp tục tuyển dụng vượt chỉ tiêu thêm 9 người.

Ông Hoàng Minh Tuấn cho hay, để khắc phục việc này, mới đây, bệnh viện đã phát đi thông báo chấm dứt hợp đồng với 35 lao động đang công tác tại bệnh viện.

“Việc chấm dứt hợp đồng lao động này phía lãnh đạo bệnh viện rất đau lòng nhưng để làm đúng quy trình pháp luật, khắc phục những vi phạm nên vẫn buộc phải làm. Tuy nhiên, sau khi được sự đồng ý bổ sung thêm chỉ tiêu, phía bệnh viện cũng đã ra thông báo tuyển dụng viên chức thêm 6 vị trí với số lượng 7 người bằng hình thức thi tuyển. Những người bị chấm dứt hợp đồng sẽ có cơ hội thi tuyển để tiếp tục công việc trước đây đảm trách”, ông Tuấn chia sẻ.

Liên quan đến vấn đề này, theo tìm hiểu của PV, trong các hợp đồng lao động bị chấm dứt có trường hợp công tác gần chục năm, còn lại đa số từ 3-5 năm. Đặc biệt, có trường hợp là hợp đồng hình thức “không thời hạn” cũng bị chấm dứt.

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến