Dòng sự kiện:
Huế: Xe biển xanh bị ‘bỏ rơi’ ven đường như đống sắt vụn?
03/02/2018 16:15:34
Do bị phơi giữa thời tiết mưa nắng, không được bảo trì nên một chiếc xe biển xanh ở Thừa Thiên –Huế bị xịt lốp, phần vỏ bên ngoài bắt đầu hoen rỉ, xuống cấp trầm trọng.

Thời gian gần đây, nhiều người dân khi lưu thông qua tuyến đường Nguyễn Lộ Trạch, phường Xuân Phú, TP Huế (Thừa Thiên – Huế) không khỏi thắc mắc về số phận của một chiếc xe ô tô biển xanh hoang phế, “bỏ rơi” bên vệ đường.

Chiếc xe biển xanh nằm bên cạnh Trạm giết mổ gia súc tập trung nam sông Hương. (Ảnh: Kỳ Anh)

Theo quan sát, chiếc xe này mang BKS: 75C – 0678 nằm ngay cạnh Trạm giết môt gia súc tập trung nam sông Hương tại số 170  đường Nguyễn Lộc Trạch.

 Biển số chiếc xe đã bị bẻ cong, hư hỏng. (Ảnh: Kỳ Anh)

Một người dân sống tại khu vực trên cho hay, chiếc xe này để ở đây từ khá lâu và không biết của đơn vị nào. Do bị phơi giữa thời tiết mưa nắng, không được bảo trì nên chiếc xe bị xịt lốp, phần vỏ bên ngoài bắt đầu hoen rỉ, xuống cấp trầm trọng; bên trong phần nội thất cũ kỹ, rách nát khiến nhiều người xót xa.

Phần lốp bị xịt, nắp xăng bung và thân vỏ hoen rỉ. (Ảnh: Kỳ Anh)

Trao đổi với PV, một luật sư ở Thừa Thiên – Huế cho biết, đối với đơn vị sử dụng xe công để xe ven đường dẫn đến hư hỏng gây lãng phí tài sản công, căn cứ theo Điều 78 Luật thực hành tiết kiệm chống lãng phí 2013 thì các cơ quan, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm sẽ phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại do bản thân gây ra, tùy theo mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật, xử phạt vi phạm hành chính hay thậm chí trong trường hợp gây hậu quả lớn thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của Bộ luật Hình sự 1999.

Đồng thời, đối với người đứng đầu những cơ quan, tổ chức có xảy ra vi phạm cũng phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra lãng phí hoặc thậm chí bị liên đới với lỗi của cấp phó của mình dù không trực tiếp gây ra, những cá nhân này sẽ phải giải trình với các cơ quan cấp trên, cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm toán và tùy theo mức độ vi phạm thì cũng sẽ bị xử lý kỷ luật hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến