Dòng sự kiện:
Hưởng lợi từ giá dầu cao, kinh tế Saudi Arabia sẽ phát triển nhanh hơn Mỹ
22/08/2022 05:42:42
Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự đoán giá dầu cao có thể sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Saudi Arabia vượt Mỹ trong năm nay.


Ảnh minh hoạ: Getty Images

Theo đài RT (Nga), trong báo cáo mới được công bố, IMF dự đoán tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của vương quốc này sẽ tăng 7,6% vào năm 2022, tốc độ tăng nhanh nhất trong gần một thập kỷ. Trong khi đó, Mỹ sẽ chứng kiến mức lạm phát cao kéo dài đến năm 2023, với ước tính tăng trưởng GDP thực tế trong nước ở mức 2,3% - thấp hơn một nửa so với mức 5,7% của năm ngoái.

GDP của Saudi Arabia đã tăng trưởng mạnh mẽ sau tác động kinh tế từ đại dịch COVID-19 năm 2020. Vào thời điểm đó, nền kinh tế của nước này đã suy giảm 3,4% so với 2,3% ở Mỹ.

“Saudi Arabia có thể sẽ là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới trong năm nay. Quốc gia này đã đưa ra nhiều cải cách sâu rộng vì lợi ích doanh nghiệp, giá dầu tăng mạnh và phục hồi sức sản xuất sau cuộc suy thoái do đại dịch gây ra”, báo cáo cho biết.

Theo IMF, triển vọng kinh tế của Saudi Arabia sẽ phụ thuộc vào việc liệu doanh thu từ dầu mỏ của vương quốc này có tăng thêm hay không. Các nhà phân tích cũng nhấn mạnh kinh tế Mỹ sẽ phải đối mặt với một số khó khăn, chẳng hạn lạm phát dự kiến ở mức trung bình 6,6% trong năm nay, giảm so với mức 8,5% hiện tại. Trong khi đó, Saudi Arabia dự kiến duy trì mức lạm phát trung bình 2,8% trong cả năm.

Tác giả: Hải Vân/ Theo RT

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến