Dòng sự kiện:
Hụt hiệu trưởng ĐH Luật Hà Nội: Thi đỗ là phải bổ nhiệm
24/07/2018 13:15:41
Liên quan đến việc Bộ Tư pháp ra thông báo không bổ nhiệm người trúng tuyển chức danh Hiệu trưởng Ðại học Luật Hà Nội 1 lãnh đạo Bộ Nội vụ cho biết, về nguyên tắc, cứ thi đỗ là phải bổ nhiệm.

Xoay quanh sự việc này, trao đổi với PV, một lãnh đạo Bộ Nội vụ cho biết, theo quy định, khi tổ chức thi như vậy, thì Bộ Tư pháp phải lập đề án, báo cáo cấp có thẩm quyền. Về đối tượng dự thi, trong đề án phải nêu rõ, chỉ công chức viên chức mới thuộc đối tượng dự thi, hay mở rộng ra bên ngoài?

Nếu đề án nói mở rộng đối tượng ra, nghĩa là không phải công chức viên chức vẫn được dự thi, thì phải căn cứ và thực hiện theo đề án. Khi đối tượng dự thi trúng tuyển phải được công nhận và bổ nhiệm cho đảm bảo khách quan công bằng.

Cũng theo chuyên gia Bộ Nội vụ, khi cơ quan có thẩm quyền ban hành văn bản nào đó thì văn bản ấy cũng phải bắt đầu có hiệu lực từ thời điểm đó, chứ không bao gồm cả các thời kỳ trước, không có chuyện hồi tố. Vì đề án trước khi tổ chức thi đã phải trình các cấp có thẩm quyền duyệt rồi. Khi thi cứ thực hiện theo đề án đó thôi. Không thể thi xong có kết quả rồi lại thực hiện theo quy định khác.

Trong trường hợp hủy kết quả, đại diện phía Bộ Nội vụ cho biết, trách nhiệm thuộc về Bộ Tư pháp, kể cả trong trường hợp thực hiện khi chưa có quyết định của cấp trên mà đã triển khai theo đề án đó cũng vậy. “Về nguyên tắc, cứ thi đỗ là phải bổ nhiệm. Ðã cho người ta vào dự thi rồi thì tiêu chuẩn, điều kiện người ta đủ rồi”, vị chuyên gia này nói.

Ngay cả trong trường hợp chưa kịp thời điều chỉnh đối tượng thi tuyển chức danh Hiệu trưởng Trường Ðại học Luật Hà Nội theo Ðề án của Bộ Tư pháp để phù hợp với Thông báo số 202-TB/TW của Bộ Chính trị, thì trách nhiệm cũng thuộc về Bộ Tư pháp. “Tại sao khi triển khai lại không thận trọng, chốt lại số người dự thi, đủ điều kiện tiêu chuẩn và đúng đối tượng?”, vị chuyên gia này đặt câu hỏi.

Theo Tiền phong

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến